รับออกแบบบ้านลอฟท์_ก่อสร้างบ้านสไตล์ลอฟท์
รับออกแบบบ้านลอฟท์ หรือ สร้างบ้าน loft สักแห่งเป็นสิ่งที่ทุกๆบ้านต้องคิดวิเคราะและคำนึงถึงอยู่เสมอ ต้องหาผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์

ออกแบบบ้านสไตล์ลอฟท์(Loft Style)

ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป การออกแบบบ้าน หรือสร้างบ้านสักแห่ง เป็นสิ่งที่ทุกๆบ้านทุกๆครัวเรื่อน ต้องคิดวิเคราะ และคำนึงถึงอยู่เสมอ เพราะการออกแบบบ้าน ให้เป็นสไตล์ที่แตกต่าง และหลากหลาย เป็นอีกวิธีหนึ่งที่อาจจะทำให้บ้านของเราดูโดดเด่น และแตกต่างจากบ้านอื่นๆ ที่เราเคยเห็นมาซึ่งเราเป็นทีมงาน รับออกแบบบ้าน ที่มีความชำนาน และประสบการณ์มากกว่า 10 ปี

สไตล์การออกแบบและแต่งบ้านอาจจะมีหลากหลายวิธีด้วยกัน ที่แต่ละบุคคล แต่ละบ้านเลือกหรือหา Reference เพื่อมาออกแบบบ้าน หรือตกแต่งบ้านของเราให้ดูสวยงามมากที่สุด ซึ่งสไตล์การออกแบบ และสร้างบ้านที่ทุกๆบ้าน มักนำมาเลือกใช้ ก็มีหลากหลายสไตล์เช่นกัน

ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์น (Modern Style) สไตล์มินิมอล (Minimal Style) หรือแม้แต่สไตล์รัชชัวรี่(Luxury Style) บ้านที่พอมีความชอบในสไตล์หรูหราหน่อย และมีงบประมาณที่มากพอ มักนำสไตล์รัชชัวรี่(Luxury Style)แบบนี้มาใช้เป็นแบบ และเลือกสร้างบ้านในสไตล์นี้กัน ซึ่งจะแตกต่างจากสไตล์โมเดิร์น หรือ สไตล์มินิมอล ที่เน้นความลงตัวของตัวบ้าน และดูไม่เยอะ และฉูดฉาดมากจนเกินไป ส่วนอีกสไตล์หนึ่ง ที่แตกต่างและแหวกแนวหน่อย และนิยมมากในสมัยนี้ก็คือสไตล์การออกแบบ และตกแต่ง ก่อสร้างในสไตล์ลอฟท์ (Loft Style) ซึ่งเป็นสไตล์การแต่งบ้าน ที่ใช้ปูนเปลือยเป็นหลัก เน้นความดิบเท่ และดูมีความแตกต่าง จากสไตล์อื่นๆที่ทางเราได้กล่าวมานั้น

ผลงานการออก แบบ บ้านลอฟท์ (Loft Style)

  • แบบ บ้านลอฟท์
  • แบบ บ้านลอฟท์
  • แบบ บ้านลอฟท์
  • แบบ บ้านลอฟท์
  • แบบ บ้านลอฟท์
  • แบบ บ้านลอฟท์
  • แบบ บ้านลอฟท์
  • แบบ บ้านลอฟท์
  • แบบ บ้านลอฟท์
  • แบบ บ้านลอฟท์
  • แบบ บ้านลอฟท์
แบบ บ้านลอฟท์

เรามาดูกันดีกว่าว่า สไตล์ลอฟท์ (Loft Style) ที่เรารับรีโนเวทสไตล์ลอฟท์ และ รับออก แบบบ้านสไตล์ลอฟท์ นั้นมีข้อแตกต่าง หรือข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง เพื่อที่ว่าจะได้เป็นแนวทาง เพื่อที่ว่าอาจจะมีหลายคน หรือหลายครอบครัวเลือกที่จะตกแต่ง หรือออกแบบ และรับก่อสร้างบ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft Style)นี้

แบบ บ้านลอฟท์

แบบ บ้านลอฟท์

ก่อนที่เราจะมาดูข้อดี หรือข้อแตกต่างการออก แบบ บ้านลอฟท์ และก่อสร้างบ้านในสไตล์ลอฟท์นี้ เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่าการออกแบบ และก่อสร้างบ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft Style) มีประวัติความเป็นมาอย่างไร ทำไมใครๆก็อยากจะก่อสร้าง และตกแต่งบ้าน ให้ออกมาในสไตล์ลอฟท์แบบนี้กันเยอะมาก ในสมัยยุคนี้ซึ่งส่วนใหญ่การออกแบบบ้าน ในสไตล์ลอฟท์ (Loft Style) แบบนี้ เป็นสไตล์แบบที่ผู้ชายชอบที่จะตกแต่งกัน เพราะดูดิบเท่ๆหน่อย มีความสวยงามในแบบปูนเปลือยแตกต่างจากสไตล์อื่นๆ ที่เน้นความทันสมัย หรือดูเรียบง่าย หรือมีความหรูหรา ในรูปแบบสไตล์ ที่เราได้เอ่ยออกมา

แบบ บ้านลอฟท์

ถ้าย้อนอดีไปในยุค 40 ช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่2นั้น ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของสไตล์ลอฟท์(Loft Style)เลยก็ว่าได้ เพราะสไตล์นี้ เกิดและได้รับความนิยม ในช่วงนี้เยอะ ต้นกำเนิดที่แท้จริงของสไตล์ลอฟท์นี้ เกิดในเมืองแมนฮัตตัน นิวยอร์ก ในยุคนั้นราคาที่ดินในย่านใจกลางเมืองนี้ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เป็นการบีบบังคับผู้ประกอบกลาย ๆ ที่ต้องย้ายฐานการผลิต ออกไปยังชานเมือง เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย ทำให้เกิดอาคารโรงงานว่างเปล่า ถูกทิ้งร้างมากมาย จนมีกลุ่มคนทำเป็นที่พักอาศัย โดยสไตล์ลอฟท์(Loft Style)เมื่อก่อน

แบบ บ้านลอฟท์

 รับออกแบบบ้านลอฟท์_ก่อสร้างบ้านสไตล์ลอฟท์

 รับออกแบบบ้านลอฟท์_ก่อสร้างบ้านสไตล์ลอฟท์

จะเป็นที่อยู่ใต้หลังคาของโรงงาน เวลาต่อมาในยุค 50s ศิลปิน และนักดนตรี ต้องการสถานที่ สำหรับโชว์ผลงานชิ้นเอกของพวกเขา การจะไปเช่าสตูดิโอ ก็มีราคาสูง และบางย่านในนิวยอร์ก ก็อันตราย จนพวกเขามาเจอพื้นที่เปิดโล่งอย่างโรงงานร้าง ที่แมนฮัตตันขึ้น ซึ่งสามารถดัดแปลงมาเป็นสถานที่ แสดงผลงานทางศิลปะได้ และด้วยความกว้างขวางของโรงงาน พวกเขายังสามารถใช้เป็นที่อยู่อาศัยได้ด้วย เรียกได้ว่ากลุ่มศิลปิน นักดนตรี คือผู้บุกเบิกสไตล์ลอฟท์โดยแท้จริง พวกเขาทำให้ย่านโรงงานร้าง กลายเป็นย่านศิลปะ และทำให้ผู้คน เห็นคุณค่าของพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งในยุคสมัยต่อๆมาก็มีการเลียนแบบ และก่อสร้างบ้านในสไตล์ลอฟท์มากยิ่งขึ้น ทำให้สไตล์นี้ เป็นที่นิยมในยุคสมัยใหม่ และแพร่หลายไปในหลายๆพื้นที่ อย่างรวดเร็ว

  • ข้อดีข้อเสียในการออกแบบและก่อสร้างบ้านสไตล์

ข้อดี

  1. มีดีไซน์ที่สวยงาม และโดดเด่น
  2. วัสดุชิ้นน้อย ใช้งบประมาณไม่เยอะ
  3. ประหยัดเวลาตกแต่ง
  4. สวยเก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร

ข้อเสีย

  1. มีโทนสีให้เลือกใช้น้อย
  2. หาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งได้ยาก
  3. ดูแลรักษายาก
 รับออกแบบบ้านลอฟท์_ก่อสร้างบ้านสไตล์ลอฟท์

 รับออกแบบบ้านลอฟท์_ก่อสร้างบ้านสไตล์ลอฟท์

 รับออกแบบบ้านลอฟท์_ก่อสร้างบ้านสไตล์ลอฟท์

ข้อดีของบ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft Style)

การที่เราเลือกที่ จะก่อสร้าง หรือรีโนเวทบ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft Style) เราอาจจำเป็นต้องมี reference เพื่อเลือกสไตล์ที่เราชื่นชอบ ก่อนเผื่อเวลาออกแบบบ้าน สไตล์นี้จะได้ออกแบบได้อย่างตรงตามความต้องการ และมีรูปแบบที่เราชื่นชอบอีกด้วย เพราะข้อดีของการออกแบบ และก่อสร้างบ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft Style) มีอยู่มากมาย เช่นกันเพราะสไตล์การออกแบบสไตล์นี้ เป็นดีไซน์ที่เรียบง่ายไม่เยอะจนเกินไป ทำให้หาวัสดุค่อนข้างง่าย และไม่เยอะมาก ซึ่งสไตล์ลอฟท์นี้เอง เป็นสไตล์ที่เน้นปูนเปลือย ให้อารมณ์ดิบๆเท่ๆหน่อย เหมาะกับคนที่ชื่นความเท่ๆลงตัว และแตกต่างจากสไตล์ในรูปแบบอื่นๆ มีความเก๋ไก๋ และใช้เวลาในการก่อสร้าง ที่ค่อนข้างน้อย และใช้เวลาในการแต่งบ้านไม่ต้องเยอะจนเกินไปสวยงาม แต่มีความต่างจากสไตล์อื่นๆ ที่ทางเราได้กล่าวไว้ข้างต้น

ข้อเสียของบ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft Style) ข้อเสียของสไตล์ลอฟท์นี้ อาจจะมีไม่มากสักเท่าไหร่ เพราะด้วยการตกแต่ง และก่อสร้างที่ค่อนข้างง่าย ไม่เยอะมากนัก แต่มีความโดดเด่น และมีควมเก๋ไก๋ที่ลงตัว รวมถึงงบประมาณในการก่อสร้าง ก็ไม่สูงมากเช่นกัน แต่ข้อเสียในสไตล์ลอฟท์นี้คือ การหาเฟอร์นิเจอร์ ที่ต้องหาให้เข้ากับสไตล์ลอฟท์ เพื่อให้เข้ากับสไตล์การแต่งบ้าน และเข้ากับพื้นที่ภายในบ้านมากที่สุด รวมถึงการเลือกโทนสีในการแต่บ้าน สไตล์ลอฟท์ก็อาจจะเป็นเรื่องยากเช่นกัน เพราะเราไม่สามารถเลือกสีได้มากพอ เพราะโทนสีที่เข้ากับสไตล์ลอฟท์นั้นจะเน้นที่สี ดำ ขาว หรือสีเทา สะส่วนใหญ่ไม่สามารถเลือกสีโทนร้อนได้ อย่างเช่นสีแดง ที่อาจจะทำให้ดูโดดเด่นได้ แต่ไม่สามารถตัดกับสไตล์ลอฟท์ได้ เพราะอาจจะทำให้การแต่งบ้านของท่าน ดูไม่สวยงาม และอาจจะดูฉูดฉาดจนเกินไป รวมถึงการดูแลทำความสะอาด เราต้องสังเกตุกันสักหน่อย เพราะไรฝุ่นเล็กๆน้อยๆ อาจจะดูกลมกลืนกับสีลอฟท์ จนทำให้การทำความสะอาดของเรา ทำได้ไม่ทั่วถึง

  • นอกจากสีลอฟท์ที่แอดมินนำมาเสนอให้ลูกค้าเลือกสรรแล้ว ยังมีอีกหลากหลายสีเลยที่ลูกค้าสามารนำไอเดีย และเลือกสรรได้ตามใจชอบเลยครับ

เราเป็นมากว่าผู้รับเหมาทั่วไป เพราะเรามีความชำนาน และความโดดเด่นที่เฉพาะตัว ที่ไม่เหมือนใคร ในหลากหลายสไตล์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดี ให้กับลูกค้า เราไม่อยากให้ท่านเสียเวลาเปล่า กับผู้รับเหมาทั่วไป ที่ไม่มีความรับผิดชอบทิ้งงาน และไม่มีประสบการณ์ที่มากพอ แต่ถ้าลูกค้าต้องการ ที่จะหาผู้รับเหมาที่ดี และมีประสบการณ์ มีความชำนาน และมีทีมงานจากหลายๆฝ่ายละก็ สามารถทักหาเราได้ เพื่อที่เราจะได้ปรึกษา และให้คำแนะนำแก่ท่านได้ เพราะเราเชื่อว่าลูกค้าเป็นเหมือนพี่น้อง เราจึงให้ความสำคัญ และใส่ใจในการดูแล ในแบบฉบับครอบครัว

ติดต่อเรา⁣

รับออกแบบบ้าน

หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์

☎️ TEL : 098-016-1989