ผลงานสร้างหอพัก อพาร์ทเม้น
เราเป็นมากว่า(ผู้รับเหมา)ทั่วไปเพราะเรามีความชำนานและความโดดเด่นที่เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครในหลากหลายสไตล์ไม่ว่างจะ รับออกแบบบ้าน รับออกแบบบ้านชั้นเดียว รับออกแบบบ้านสองชั้น บิ้วอินห้องนอน บิ้วอินตู้เสื้อผ้า บิ้วอินคอนโด หรือ บิ้วอินห้องนั่งเล่นก็ตามที

สร้างหอพัก สร้างอพาร์ทเม้นท์ ต้องรู้อะไรบ้าง

เพื่อนๆรู้ไหมครับการที่เราจะออกแบบก่อสร้างหรือรีโนเวทอพาร์ทเม้นท์ ตึกแถว หอพัก นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่เพื่อนๆต้องมีความรู้ความเข้าใจในการออกแบบก่อสร้างหรือรีโนเวทในส่วนอาคารพาณิชย์ว่ามีข้อจำกัดในส่วนใดบ้างซึ่งเป็นกฎหมายเพื่อที่เราจะสามารถออกแบบตกแต่งอพาร์ทเม้นท์ ตึกแถว หอพักได้ ในเรื่องของกฎหมายก่อนที่เราจะออกแบบ อพาร์ทเม้นท์ หอพัก ตึกแถว เป็นสิ่งซับซ้อนและอาจจำเป็นต้องทำเข้าใจสักนิดเพื่อให้การทำงานของเราออกมาถูกต้องและตามกฎควบคุณอาคารที่แน่ชัดและดูกฎหมายตั้งแต่ต้นจนจบ

ไม่ว่าจะรับออกแบบอพาร์ทเม้นท์ รับก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์ รับก่อสร้างตึกแถวหรือหอพักก็ตาม การทำงานให้ถูกกฎ พรบ. ควบคุมอาคารจึงเป็นวาระสำคัญและไม่สามารถมองข้ามได้อย่างเลยทีเดียว นอกจากกฎหมายแล้ว การหาไอเดียและสไตล์ในการออกแบบก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์,ตึกแถว,หอพักก็เป็นหนึ่งที่เราต้องหาข้อมูลและรูปแบบหรือ referenceเพื่อให้งานออกแบบและก่อสร้างของเรานั้นถูกต้องและมีความน่าอยู่และสามารถดึงดูดผู้พักอาศัยเข้ามาใช้บริการอพาร์ทเม้นท์,ตึกแถว,หอพัก ของเราอย่างมากที่สุดเลย

ผลงานส ร้างหอพัก สร้างอพาร์ทเม้นท์

สร้างหอพัก
สร้างหอพัก
สร้างหอพัก

เรามาดูขั้นตอนที่ต้องในการดำเนินการและผู้มีส่วนร่วมที่ถูกต้องตามกฎหมายของการออกแบบและก่อสร้างอาคารพาณิชย์,อพาร์ทเม้นท์,ตึกแถว,หอพัก กันดีกว่าว่ามีใครบ้างที่ต้องมีส่วนร่วมในแต่ละขั้นตอนและสิ้นสุดที่ขั้นตอนไหนบ้าง

1.ออกแบบอพาร์ทเม้นท์,คอนโด,ตึกแถว,หอพัก,อาคารพาณิชย์ ผู้มีส่วนร่วม (เจ้าอาคาร,สภาวิศวกร,สภาสถาปนิก)

2.การขออนุญาตเพื่อทำการก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์,คอนโด,ตึกแถว,หอพัก ผู้มีส่วนร่วม (เจ้าของอาคาร,วิศวกร,สถาปนิก)

3.การก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์,คอนโด,ตึกแถว,หอพัก,อาคารพาณิชย์ ผู้มีส่วนร่วม (เจ้าของอาคาร,ที่ปรึกษาด้านงานก่อสร้างหรือสถาปนิกและวิศวกร,ผู้รับเหมาก่อสร้าง)

4.การใช้งานอพาร์ทเม้นท์,คอนโด,ตึกแถว,หอพัก,อาคารพาณิชย์ ผู้มีส่วนร่วม (เจ้าของอาคารอพาร์ทเม้นท์_ตึกแถว_หอพักหรืออาคารพาณิชย์,หน่วยงานราชการตรวจสอบความความพร้อมการการใช้งาน)

5.การตรวจบำรุงรักษาอพาร์ทเม้นท์,คอนโด,ตึกแถว,หอพัก,อาคารพาณิชย์ ผู้มีส่วนร่วม(เจ้าของอาคารอพาร์ทเม้นท์ คอนโด ตึกแถว หอพักหรืออาคารพาณิชย์,ผู้ตรวจสอบอาคารซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าพนักงานจากหน่วยงานราชการ)

สร้างหอพัก
สร้างหอพัก

ซึ่ง5ขั้นตอนนี้ถูกระบุในพระราชบัญญัติควบคุมอาคารทั้งหมด 5 ฉบับ (ฉบับที่1)ออกในปี พ.ศ.2522 (ฉบับที่2) ออกในปี 2535 (ฉบับที่3) ออกในปี พ.ศ.2543 (ฉบับที่4) ออกในปี พ.ศ.2550 (ฉบับที่5) ออกในปี พ.ศ.2558

ทั้งหมดคือข้อมูลเบื้องต้นเพื่อที่ว่าเพื่อจะได้มีความเข้าใจในกฎหมายการออกแบบและก่อสร้างอาคาร ไม่ว่าจะออกแบบอพาร์ทเม้นท์ ออกแบบตึกแถว ออกแบบหอพัก ออกแบบอาคารพาณิชย์ หรือ ก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์ ก่อสร้างตึกแถว ก่อสร้งหอพัก หรือก่อสร้างอาคารพาณิชย์ ก็ตามทีเพื่อให้งานออกแบบและงานก่อสร้างดำเนินการอย่างถูกวิธีตามขั้นตอนที่ทางพระราชบัญญัติกำหนดคุ้มครองเอาไว้ ทั้งหมด 5 ฉบับ

ซึ่งฉบับแก้ไขล่าสุดก็คือ พระราชบัญญัติควบคุมอาคารในปี พ.ศ.2558 ที่ระบุไว้อย่างชัดเจน ซึ่งเพื่อนๆสามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมและข้อมูลจากทางอินเตอร์เน็ต หรือ การประกาศของคณะกรรมการควบคุมอาคารได้เช่นกันเพื่อความชัดเจน และตามกฎหมายอย่างถูกวิธี

นอกจากในส่วนเรื่องของกฎหมายแล้วเรามาว่าเรื่องการดีไซน์การออกแบบอาคารไม่ว่าจะเป็นอพาร์ทเม้นท์,ตึกแถว,หอพัก,หรืออาคารพาณิชย์ ซึ่งเราจำเป็นมีความรู้เรื่องการออกแบบด้วยเพราะเรื่องรูปลักษณ์ของอาคารเป็นอีกจุดหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะมาเช่าหรืออยู่อาศัยเกิดความพึงพอใจแล้วยินดีที่จะจ่าเพื่อเช่าอาคารของเพื่อเพื่อน ซึ่งการแช่งขันในยุคนี้ก็เต็มด้วย ข้อมูล การทำการตลาด หรือ พีอาร์ เพื่อให้อาคารของเพื่อนๆเองมีจุดเด่น และซื้อใจผู้อยู่อาศัยเพื่อให้มาเช่าอาคารของเราในท้ายที่สุด

ซึ่งถ้าเป็น อพาร์ทเม้นท์,หอพัก,คอนโด, ก็จะมีลักษณะการเช่าเพื่ออยู่อาศัยการออกแบบให้รูปลักษณะของห้องมีความสวยงามกว้างขวางและมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมพันธุ์ ก็เป็นอีกจุดดึงดูดผู้อยู่อาศัยได้อย่างมาก รวมถึงแหล่งช้อปปิ้ง ที่อยู่ใกล้ตัวอาคารก็สามารถขายเช่าได้ง่ายกว่าอาคารที่อยู่ลึกเข้าไปในซอยโดยไม่มีแหล่งช้อปปิ้งและสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมน้อยกว่า ซึ่งถ้ามีการซื้อหรือเช่าในแหล่งที่มีความพร้อมในหลายๆด้านจะมีความได้เปรียบมากกว่าเท่าตัวเลยทีเดียว และเราจะรู้ได้ไงล่ะว่า สร้างหอพัก 10 ห้อง ราคา เท่าไหร่ หรือ สร้างหอพัก 20 ห้อง ราคา เท่าไหร่ ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณของทางลูกค้า เองและรวมถึงเกรดวัสดุ ในการสร้างหอพัก หรือ สร้างอพาร์ทเม้นท์ ด้วย

มาถึงกาคารที่ให้เช่าเพื่อการค้ากันบ้างดีกว่าซึ่งอาคารเหล่านี้มักเรียกกันว่าตึกแถวหรืออาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นอาคารขนาด 2 ถึง 3 ชั้น มีพื้นที่ขนาดใหญ่โดยเฉพาะชั้นแรก ที่สามารถนำไปเก็บของเพื่อทำการค้าขายหรือ เปิดหน้าร้านเพื่อทำเป็นร้านค้าหรือสามารถทำเป็นออฟฟิศสํานักงานก็ได้เช่นเดียวกันขึ้นอยู่กับความต้องการของเพื่อนๆเองที่ต้องการนำอาคารพาณิชย์ หรือตึกแถวให้เราเช่ามาๆใช้ในรูปไหนหรือลักษณะไหน ซึ่งอาคารในลักษณะมักจะได้รับความสนใจจาก พ่อค้า แม่ค้า และนัก ธุรกิจ ค่อนข้างเยอะเพราะฉะนั้น การที่เรามีการออกแบบและมีการรีโนเวท เพื่อให้มีความพร้อมที่มากกว่าคู่แข่งก็อาจจะทำให้อาคารพาณิชย์ หรือตึกแถวของเรามีความได้เปรียบคู่แข่งอย่างมากเลยทีเดียว

ซึ่งทั้งหมดเป็นความคิดเห็นของทางแอดมินเองซึ่งทางเพื่อนๆเองก็สามารถปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมและตามวัสถุประสงค์ที่ทางเพื่อนๆต้องการได้ตามความปรารถนาและตามความเหมาะสมก็ได้เช่นเดียวกัน

เราเป็นมากว่า(ผู้รับเหมา)ทั่วไปเพราะเรามีความชำนานและความโดดเด่นที่เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครในหลากหลายสไตล์ไม่ว่างจะ รับออกแบบบ้าน รับออกแบบบ้านชั้นเดียว รับออกแบบบ้านสองชั้น บิ้วอินห้องนอน บิ้วอินตู้เสื้อผ้า บิ้วอินคอนโด หรือ บิ้วอินห้องนั่งเล่นก็ตามที รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างก็เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นรับเหมาก่อสร้างบ้าน หรือ รับเหมาก่อสร้าง ในรูปแบบอื่นๆก็ตามที และยังไม่เหมารวมถึงงานรีโนเวท เช่น รีโนเวทบ้านชั้นเดียว รีโนเวทบ้าน 2 ชั้น หรือ รับรีโนเวทบ้านเก่า รับรีโนเวทบ้านไม้เก่า  หรือ รับรีโนเวทบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เราก็ผ่านงานทั้งงานออกแบบบ้าน 3D หรือ งานก่อสร้างมาอย่างโชคโชนนับไม่ถ้วน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เราไม่อยากให้ท่านเสียเวลาเปล่า กับผู้รับเหมาทั่วไปที่ไม่มีความรับผิดชอบทิ้งงานและไม่มีประสบการณ์ที่มากพอ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะหาผู้รับเหมาที่ดีๆและมีประสบการณ์มีความชำนานและมีทีมงานจากหลายๆฝ่ายละก็ สามารถทักหาเราเพื่อที่เราจะได้ปรึกษาและให้คำแนะนำแก่ท่านได้ เพราะเราเชื่อว่าลูกค้าเป็นเหมือนพี่น้องเราจึงให้ความสำคัญและใส่ใจในการดูแลในแบบฉบับครอบครัว

ติดต่อเรา⁣

สร้างหอพัก

หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์

☎️ TEL : 098-016-1989