รีโนเวทตึกแถว
เรามาดูการดีไซน์การออกแบบและการรีโนเวทตึกแถวแห่งนี้กันดีกว่าว่าทำไมลูกค้าถึงได้ซื้อตึกแห่งนี้เพื่อนำมาปรับเปลี่ยนดีไซน์ออกแบบตกแต่งและรีโนเวทให้เหมือนใหม่ เพราะด้วยกับว่าตึกแถวแห่งนี้ปล่อยร้างมามากกว่า 30 ปี

รับก่อสร้างตึกแถวรีโนเวทตึกแถวเก่ากว่า 30 ปี

วันนี้ทางแอดมินจะเอาไอเดียในการ รีโนเวทตึกแถว หรือการตกแต่งตกแต่งแถวใหม่ ซึ่งเป็นอีกผลงานการรีโนเวทตึกแถวหรืออาคารพาณิชย์ดีๆที่ทางเราได้ทำการรับรีโนเวทตึกแถว เป็นผลงานที่ทำให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างก่อนและหลัง รีโนเวทตึกแถวเก่าๆ โดยที่ตึกแถวอาคารนี้เป็นตึกแถวที่เคยมีผู้คนพักอาศัยแต่เดิมแต่ปล่อยให้รกร้างมานานกว่า 30 ปีทำให้มีความเก่าแก่คร่ำครึ และไม่มีความสะอาดเป็นและควรบูรณะใหม่ให้เร็วที่สุดเพื่อไม่ให้โครงสร้างทรุดและเกิดอันตรายกับตึกรอบข้างได้ หลังจากทำความสาดเรียบร้อยแล้วหลังจากนั้นควรประเมินสถานการณ์ และวางแผนการออกแบบและรีโนเวทในลำดับขั้นตอนต่อไป

รีโนเวทตึกแถว เก่ากว่า 30 ปีปรับเปลี่ยนให้เหมือนสร้างใหม่

รีโนเวทตึกแถว
รีโนเวทตึกแถว

เรามาดูการดีไซน์การออกแบบและการรีโนเวทตึกแถวแห่งนี้กันดีกว่าว่าทำไมลูกค้าถึงได้ซื้อตึกแห่งนี้เพื่อนำมาปรับเปลี่ยนดีไซน์ออกแบบตกแต่ง และรีโนเวทให้เหมือนใหม่ทั้งหมด เพราะด้วยกับว่าตึกแถวแห่งนี้ปล่อยร้างมามากกว่า 30 ปี ทางลูกค้าเองต้องการออกแบบและรีโนเวท ให้มีความเป็นอาคารสไตล์มูจิ คุมโทนในแบบสไตล์ญี่ปุ่นที่เน้นความเรียบง่ายสวยงาม และการรีโนเวทสภาพแวดล้อมภายในอาคารให้มีความใหม่เอี่ยมอ่องเหมือนสร้างใหม่นั้น ตัวลูกค้าเองต้องการความเรียบง่ายโดยเฉพาะ สไตล์ที่ออกมาจึงออกมาเป็นสไตล์มูจิมินิที่มีความเป็นมินิมอลสไตล์ ประสมประสานการจัดพร็อพ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ทั้งเก่าอี้และโต๊ะ รวมถึง เตียงนอน และ ตู้เสื้อผ้าหรือ (walk in closet) ที่ ทางเราได้ทำการบิ้วอินเพิ่มด้วย เพื่อให้การตกแต่งภายในดูคุมโทนเข้ากับอาคารหรือตึกแถวเก่าที่ปรับเปลี่ยนให้มีความเป็นมินิมอลมูจิตามความต้องการของทางลูกค้า พร้อมกับจัดรายละเอียดพร็อพ ด้วยต้นไม้ใบเขียวเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับตึกแถว ที่เคยทรุดโทรมเหมือนกับว่าเสกเวทมนต์ให้อาคารเก่าๆที่ใครหลายๆคนมองข้ามไป ให้มีความสวยงาม ถ้าดูโดยรวมแล้วเหมือนก่อสร้างใหม่เลยทีเดียว

รีโนเวทตึกแถว
รีโนเวทตึกแถว

ซึ่งในการรีโนเวทตึกเก่าแห่งนี้ก็จำเป็นจะต้องทุบบางส่วนเพื่อแก่ไขโครงสร้างที่อาจจะผุพังตามการเวลา เพื่อให้โครงสร้างไม่พังทลายลง โดยมีบางส่วนที่มีรอยร้าวและอาจจะพังได้ ทางเราจึงได้แก้ไขโครงสร้างเพื่อที่ว่าจะได้วางเหล็กเส้น และเทปูนใหม่ เพื่อให้อาคารมีโครงสร้างที่แข็งแรงอีกครั้ง รวมถึงมีการต่อเติมส่วนหน้าระเบียงทั้งชั้น1และชั้นสอง ให้ยื่นออกมาหน้าบ้านกว่า 170 เซนติเมตรประจวบเหมาะกับถนนส่วนกลางหน้าบ้านพอดี ทำให้ไม่มีการลุกล้ำเขตแดนทางสัญจร และเดือดร้อนการเดินทางของชาวบ้านชาวช่องได้ ซึ่งการต่อเติมตึกแถวชั้นแรกได้ทำการก่ออิฐมวลเบาเรียงต่อกันถึงหน้าเขตถนน หลังจากนั้นทำการฉาบด้วยปูน และทำการทาสีขาวเพื่อให้เป็นโทนสไตล์มินิมอลสีขาวคุมโทนด้วยสีน้ำตาลอ่อนสไตล์มูจิตามความต้องการของทางลูกค้า ปิดล้อมเป็นกรอบสี่เหลี่ยม เป็นโซนก่อนเข้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเหลืองทองลายไม้ และทำการจัดพร็อพด้านข้างด้วยชั้นวางลองเท้า และจัดแต่งด้วยต้นไม้สวยๆ เพื่อให้กลมกลืนกับตัวบ้าน หลังจากนั้นก็ติดด้วยประตูบานเลื่อนเหล็กหล่องสีขาว ส่วนข้างประตูเป็นหน้าต่างบานเลื่อนสีขาว เสริมด้วยกระจก ขนาดความกว้างกว่า 160 cm 1 ช่อง

มาถึงส่วนที่ยื่นออกมาชั้นสอง ซึ่งชั้นนี้เองทางเราได้ทำการบิ้วอินห้องครัว ในช่องริมกำแพงทางขวาสุดของฝาพนัง ที่ก่อสร้างจาก ไม้เพาะโครงซึ่งมีสีสันของลายไม้อย่างชัดเจน ทั้งชุดวางอุปกรณ์ครัวที่แขวนอยู่ด้านบน และด้านล้างจะเป็นชุดบิ้วอินที่มีการติดตั้งเตาอินฟาเรด และซิงค์ล้างจานขนาดเล็ก ส่วนริมระเบียงของตึกแถวเก่า เราได้ทำการรีโนเวทใหม่ โดยการบิ้วอินโต๊ะทานข้าวให้สามารถเก็บ และผับได้ ซึ่งตัวพื้นบนหน้าโต๊ะอาหารเป็นวัสดุประเภทไม้เพาะโครงเช่นเดียวกัน ส่วนขาโต๊ะพ่นด้วยสีขาวดูคุมโทน และมีความเป็นมินิมอลมูจิสไตล์ สวนเก้าอี้สามารถผับเก็บเข้าในส่วนของโต๊ะผับได้ ซึ่งก็เป็นโต๊ะไม้เช่นเดียวกันมาพร้องกับเก้าอี้ 2 ตัว และปูพื้นด้วยไม้ปาเก้สีเหลืองทอง ปิดด้วยไม้คิ้วในส่วนของขอบผนังด้านล่าง และเสริมด้วยหน้าต่างบานเลื่อน ขั้นกลางด้วยกระจก 4 ช่อง 2 บาน ส่วนบนเพดาน ทำการติดตั้งหลอดไฟ LED 6w หลอดไส้เอดิสัน หรี่แสงสไตล์วินเทจ สีส้ม เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศยามค่ำคืน ซึ่งได้อารมณ์ความโรแมนติกอย่างมาก

ต่อมาเราจะพาเพื่อนๆไปดูในส่วนอื่นๆบ้างดีกว่า ในส่วนของโซนเข้าบ้านชั้นแรกของตึกแถว เราได้รีโนเวทต่อเติมและบิ้วอิน ก่อนเข้าบ้านเป็นประตูไม้เปิดปิดธรรมดา และวงกบประตูไม้ก็เช่นเดียวกัน ตัวพื้นโซนห้องรับแขก เป็นไม้ปาเก้บิ้วอินด้วยชั้นวางของ ซึ่งประกอบด้วยไม้เพาะโครงเช่นเดียวกัน ส่วนกำแพงด้านหน้าติดกับประตู ทาด้วยสีขาวสไตล์มินิมอล ส่วนผนังกำแพงซ้ายมือ ตกแต่งด้วย ฟาซาดไม้ เรียงต่อๆกันคล้ายๆระแนงหน้าบ้าน จัดพร็อพด้วยต้นไม้เทียมสีเขียว ในมุมมองที่เหมาะเจาะอย่างยิ่ง

ส่วนโซนชั้นสองก็ตกแต่งคล้ายๆกันกับด้านล่าง คุมโทนด้วยวัสดุประเภทไม้และผนังสีขาว จัดเลย์เอาท์โดยวางตำแหน่งโซฟา ที่สามารถนั่งได้อย่างน้อย 2 คนสีขาวครีม ส่วนเฟอร์นิเจอร์โต๊ะวางของเป็นเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กทรงกลม2 ชั้น สามารถพยุงตัวด้วยขาเหล็กพ่นสีดำสามจุด  ด้านข้างผนังบิ้วอินด้วยประตูไม้ขนาดกว้างกว้า 2 เมตร 3 บานเลื่อนไว้ใช้ เพื่อเก็บของจิปาถะรวมถึงอุปกรณ์ IT จำพวก คอมพิวเตอร์ และมีการบิ้วอินชั้นวางของ 2 ชั้น ซ้ายขาวสลับกัน

ส่วนโซนห้องนอนก็ใช้วัสดุประเภทเดียวกัน ใช้ไม้เพราะโครงในการบิ้วอินเตียงนอนและตัวเฟอร์นิเจอร์ ติดขอบกำแพงด้านขวาก่อนออกนอกระเบียง ในส่วนเพดานทาด้วยสีขาว ประตูเป็นประตูเปิดปิดได้ ทาด้วยสีขาวเสริมด้วยกระจก 3 ช่อง ส่วนหน้าต่างเป็นหน้าต่างบานเลื่อน กว้าง 150 cm ความสูง 160 cm เสริม ด้วยกระจกขั้นกลางเช่นเดียวกัน

มาถึงโซนสุดท้ายเป็นโซนห้องน้ำบิ้วอินอ่างล้างหน้าด้วยวัสดุประเภทไม้ ส่วนตัวอ่างล้างหน้าเองเป็นเซรามิคสีขาว ส่วนตัวก๊อกอ่างล้างหน้า จะเป็นสแตนเลสติดบนอ่างล้างหน้าเซรามิค ส่วนด้านบนบิ้วอินด้วยตู้เก็บของวัสดุจำพวกไม้เช่นกัน และเป็นชั้นเก็บของทำความสะอาดร่างกายหรือเก็บฟองน้ำชำระร่างกายก็ได้เช่นกัน ส่วนตัวพื้นเดินเป็นกระเบื้องมีลวดลายสีน้ำตาล ส่วนในห้องอาบน้ำจะติดด้วยฝักบัวสแตนเลส ข้างๆเป็นแท่นวางสบู่ ส่วนตัวพื้นและพนังก็ปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลรอบห้อง

****จบไปแล้วกับการรีวิวตึกแถวเก่าซึ่งเราได้ออกแบบและรีโนเวทใหม่ รวมถึง บิ้วอินตึกแถวใหม่ทั้งหมด เป็นการรีโนเวทที่มีการประสมประสารกันอย่างลงตัว ซึ่งทางเราต้องขอขอบคุณลูกค้าด้วยนะครับที่ได้ใช้บริการทีมงานของเราขอบคุณมากครับ****

เราเป็นมากว่าผู้รับเหมาทั่วไป เพราะเรามีความชำนาน และความโดดเด่นที่เฉพาะตัว ที่ไม่เหมือนใครในหลากหลายสไตล์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เราไม่อยากให้ท่านเสียเวลาเปล่า กับผู้รับเหมาทั่วไปที่ไม่มีความรับผิดชอบทิ้งงาน และไม่มีประสบการณ์ที่มากพอ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะหาผู้รับเหมาที่ดีและมีประสบการณ์มีความชำนาน และมีทีมงานจากหลายๆฝ่ายละก็ สามารถทักหาเราได้เลย

ติดต่อเรา⁣

สร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น

หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์

☎️ TEL : 098-016-1989

    ใส่ความเห็น