ไอเดียสร้างบ้านสไตล์ยุโรป
วันนี้ทางผมจะพาเพื่อนๆไปดูการสร้างบ้านสไตล์ยุโรปว่าเป็นอย่างไรและถ้าสร้างในประเทศไทยละ ควรที่จะก่อสร้างอย่างไรให้เหมาะกับภูมิอากาศของประเทศไทยที่มีความร้อนชื้นถ้าจะให้สร้างบ้านสไตล์ยุโรปที่มีกำแพงหนาทึบอากาศภายนอกระบายได้ยากก็คงไม่ใช้สิ่งที่ต้องการของคนไทยใช้ไหมละครับ

ไอเดียสร้างบ้านสไตล์ยุโรป

วันนี้ทางผมจะพาเพื่อนๆไปดูการสร้างบ้านสไตล์ยุโรป ว่าเป็นอย่างไร และถ้าสร้างในประเทศไทยละ ควรที่จะก่อสร้างอย่างไร ให้เหมาะกับภูมิอากาศของประเทศไทย ที่มีความร้อนชื้น ถ้าจะให้สร้างบ้านสไตล์ยุโรป ที่มีกำแพงหนาทึบอากาศภายนอกระบายได้ยาก ก็คงไม่ใช้สิ่งที่ต้องการของคนไทยใช้ไหมละครับ ด้วยกับอากาศอันร้อนระอุ จึงไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ที่จะก่อสร้างบ้านให้มีความมิดชิดมากนัก เพราะอากาศอาจจะไม่ระบายจากภายในได้ ทำให้บรรยากาศภายในบ้านมีความร้อน และขาดอากาศถ่ายเทซึ่งอาจจะเป็นอันตราย ต่อผู้คนหรือครอบครัวภายในบ้านได้เช่นกัน วันนี้เราจึงมีไอเดียดีๆ ที่จะสามารถก่อสร้างบ้านสไตล์ยุโรป ให้มีรูปลักษณ์ในแบบฉบับคนไทยได้อย่างดี และยังสามารถมีโครงสร้าง ที่เหมาะสมกับภูมิประเทศของประเทศไทย ได้อีกด้วย ถ้าพร้อมกันแล้วเรามาดูไอเดียดีๆ กันดีกว่าว่าเพื่อนๆสามารถเอาไอเดีย ตัวไหนไปปรับไปใช้ได้บ้าง มาดูไอเดียสร้างบ้านแบบยุโรปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

ไอเดียสร้างบ้านสไตล์ยุโรป
ไอเดียสร้างบ้านสไตล์ยุโรป
ไอเดียสร้างบ้านสไตล์ยุโรป

1.ควรมีหน้าต่างระบายอากาศรอบทิศทาง

การที่เราจะสร้างบ้านในสไตล์ยุโรปต้องมี ไอเดียสร้างบ้านสไตล์ยุโรป นั้นซึ่งข้อแตกแต่ง ส่วนนึงก็เกี่ยวกับการถ่ายอากาศภายในบ้านด้วย เพราะบ้านในต่างประเทศเอง มีอากาศที่หนาวเย็น และมักจะมีหน้าต่างระบายไม่ค่อยเยอะสักเท่าไหร่ เพื่อกันพายุหิมะหรืออากาศเย็น ออกจากภายนอกได้ แต่ในภูมิประเทศของไทย ไม่จำเป็นมากนัก ที่จะทำตามรูปแบบของต่างเทศ โดยเฉพาะฝั่งทางยุโรป เพราะถ้าไม่ค่อยมีหน้าต่างรอบทิศทางบ้าน การระบายของอากาศก็จะระบายน้อยลง และทำให้ตัวบ้านร้อนอบอ้าว และไม่สบายตัวได้อาจจะเป็นอันตรายต่อเด็กๆ ที่อาศัยอยู่ภายในตัวบ้านเอง และคนแก่ รวมถึงคนท้องอีกได้

ไอเดียสร้างบ้านสไตล์ยุโรป
ไอเดียสร้างบ้านสไตล์ยุโรป
ไอเดียสร้างบ้านสไตล์ยุโรป
ไอเดียสร้างบ้านสไตล์ยุโรป

2.ควรมีฉนวนกันความร้อนติดไว้ใต้หลังคา

อีกประเด็นหนึ่ง ที่เราจะสามารถกันความร้อนจากภายนอกได้ ก็คงจำเป็นต้องมีการติดตั้งฉนวนกันความร้อน ที่ประกอบไปด้วยอะลูมิเนียมฟอยล์(Aluminium Foil) และมีโพลีเอธิลีนโฟม (Polyethylene Foam-PE) เสริมใต้แผ่นฟอยล์เพื่อสะท้อนความร้อนออกไปจากตัวบ้านได้ ซึ่งเป็นวิธีคลายร้อน ในแบบฉบับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทยด้วยซึ่งจะต่างกับบ้านสไตล์ยุโรป ที่ก่อสร้างบ้านพร้อมติดตั้งที่พิงไฟ และมีปล่องไฟระบายควัน เพื่อไม่ให้เข้ามาภายในตัวบ้านอีกที ซึ่งเป็นวิธีที่ทางฝั่งยุโรปทำต่อๆกันมา มากว่าหลายร้อยปีเลยทีเดียว เพราะมันสามารถเป็นที่ผิงไฟระบบความหนาวเย็น ในช่วงฤดูหนาวได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และสามารถทำให้ร่างกายอบอุ่นได้อีกด้วย แต่สำหรับประเทศไทยเรา ไม่มีอากาศที่เย็นจัด อย่างประเทศแถบยุโรป เราจึงจำเป็นจะต้องเสริม ด้วยฉนวนกันความร้อน ที่สามารถกั้นความร้อนจากภายนอกได้อย่างดี

3.ติดแผ่นยิปซัมกันความร้อน

นอกจากจะติดตั้งฉนวนกันความร้อนแล้ว เราควรเสริมอีกชั้นด้วยยิปซัมกันความร้อน กั้นระหว่างกระเบื้องหลังคา และฉนวนกันความร้อน ซึ่งโดยปกติแล้วการสร้างบ้านในแบบฉบับยุโรป ที่มีอากาศที่หนาวเย็นอยู่แล้ว จะไม่ค่อยมีแผ่นฉนวนกันความร้อน และยิปซัมกันความร้อนกั้นบนเพดานเท่าไหร่ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเพดาน ที่ฉาบด้วยปูนเสริมเหล็กกล้าเลย ซึ่งทำให้ภายในบ้านอบอุ่น และสามารถเก็บกักความร้อนได้ดีกว่า ปล่อยให้ติดฝ้ากันความร้อน หรือฉนวนกันความร้อน ซึ่งจะสะท้อนอากาศภายนอกออกไปได้ แต่สำหรับประเทศไทยแล้ว การที่จะสร้างบ้านในแบบฉบับยุโรปต่างประเทศก็จำเป็นต้อง มีการอแดปเปลี่ยนแปลง ตามสภาพแวดล้อมตามภูมิอากาศ ของประเทศนั้นๆด้วยซึ่งการติดยิปซัมกันความร้อน ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ และสามารถออกแบบ และก่อสร้างบ้านในสไตล์ยุโรปได้ในแบบฉบับ ที่ตัวเราเองต้องการได้

4.คลายความร้อนด้วยธรรมชาติ

อีกหนึ่งวิธีการที่ดี เป็นวิธีหนึ่งที่ใครหลายๆคนใช้กัน ก็คือการปลูกต้นไม้รอบบ้าน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และบดบังแสงแดดยามเที่ยงวัน และยามบ่ายได้เช่นกัน ซึ่งวิธีนี้จะแตกต่าง กับบ้านสไตล์ยุโรป ที่มักจะมีแค่ปูหญ้า เพื่อไว้เป็นที่สังสรรค์ เดินเล่นของเด็กๆ หรือเล่นกับสุนัข หรือแมว ซึ่งเป็นสัตว์คู่กายของมนุษย์ชาติ มาอย่างช้านาน โดยไม่มีต้นไม้ขนาดใหญ่บดบังแสงแดด แต่อย่างได แต่ในทางกลับกันในประเทศไทย หรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ตรงกลางของเส้นศูนย์สูตร ทำให้ดวงอาทิตย์ส่องมาเต็มดวง และทำให้ประเทศในแถบนี้มีความร้อน ที่สูงมากๆการที่จะสร้างบ้านให้เหมือนบ้าน แถวยุโรปนั้นจำเป็นอย่างยิ่ง ต้องมีธรรมชาติ หรือต้นไม้รอบๆบ้าน เพื่อไม่ให้บ้านของเรามีแสงอาทิตย์ส่องเข้ามา ในตัวบ้านสไตล์ยุโรปของเรา แบบเต็มๆ ก็ควรที่จะต้องปลูกต้นไม้ ใบเขียวขนาดใหญ่ เพื่อบดบังแสงแดด และระบายความร้อน จากแสงอาทิตย์ได้ และสามารถเพิ่มความร่มเย็น ให้กับตัวบ้านของเราได้ดี เลยทีเดียว

*****ทั้งหมดนี้คือ ไอเดียสร้างบ้านสไตล์ยุโรป ที่ทางเราได้เอามานำเสนอ เผื่อว่าเพื่อนๆอยากจะสร้างบ้านสไตล์ยุโรปหรือต้องการตกแต่งบ้านสไตล์ยุโรป และกลัวว่าจะไม่เข้ากันกับภูมิประเทศ และอากาศของบ้านเรา ลองนำไอเดียที่ทางผมแนะนำไปปรับใช้ และปรับเปลี่ยนแก้ไขให้เข้ากับสไตล์ของตัวเองได้เลยครับซึ่งเราอาจจะได้เห็นสไตล์บ้านที่แตกต่าง และมีความโดดเด่นกว่าบ้านข้างก็เป็นได้*****

เราเป็นมากว่าผู้รับเหมาทั่วไป เพราะเรามีความชำนาน และความโดดเด่นที่เฉพาะตัว ที่ไม่เหมือนใครในหลากหลายสไตล์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เราไม่อยากให้ท่านเสียเวลาเปล่า กับผู้รับเหมาทั่วไปที่ไม่มีความรับผิดชอบทิ้งงาน และไม่มีประสบการณ์ที่มากพอ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะหาผู้รับเหมาที่ดีและมีประสบการณ์มีความชำนาน และมีทีมงานจากหลายๆฝ่ายละก็ สามารถทักหาเราได้เลย

ติดต่อเรา⁣

สร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น

หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์

☎️ TEL : 098-016-1989