หอพัก อพาร์ทเม้นท์
หอพัก อพาร์ทเม้นท์ แมนชั่นคอนโดแฟลตต่างกันอย่างไร ซึ่งแต่ละอาคารที่อยู่อาศัยมีความแต่ต่างกันอยู่มากเลยทีเดียวเรามาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

ข้อแตกต่างของหอพักอพาร์ทเม้นท์แมนชั่นคอนโดแฟลต

ถ้าเราพูดถึงห้องเช่าหรือสถานที่อยู่อาศัย สิ่งแรกที่เรานึกได้ก็จะเป็น หอพักอพาร์ทเม้นท์แมนชั่น หรือห้องเช่า ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่อยู่อาศัยของคนต่างจังหวัด ที่เข้ามาทำงานในเมือง หรือสถานที่ๆไกลจากตัวบ้าน ซึ่งลักษณะภายในห้องก็จะเป็นห้องพักธรรมดา ขึ้นอยู่กับว่าจะมีอะไรที่พิเศษกว่าหอพัก หรืออพาร์ทเม้นท์อื่นๆ ซึ่งบางหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์ก็อาจจะมีสิ่งที่สามารถจูงใจผู้คน หรือผู้เช่าได้เช่นมีเตียงนอนแถมมาให้ หรือตู้เสื้อผ้า และอาจจะมีชั้นวางทีวี เพื่อเป็นหนึ่ง option เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจ หรือบุคคนทั่วๆไปมาเช่าหอพักของเรา ได้ไม่มากก็น้อย

การที่เราจะออกแบบหอพักอพาร์ทเม้นแมนชั่น หรือคอนโด ให้มีรูปลักษณ์ที่แตกต่างกัน เราอาจจำเป็นต้องวางแผนหรือหาเรฟเร้น เพื่อใช้เป็นไอเดียในการออกแบบหอพักอพาร์ทเม้นแมนชั่น หรือคอนโดนั้นๆได้ ซึ่งเราจะมีข้อสงสัยใช้ไหมล่ะครับ ว่า หอพัก อพาร์ทเม้นท์แมนชั่น หรือคอนโด นั้นมีความคล้ายคลึงกัน หรือแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ถ้านึกไม่ออก เรามาดูกันดีกว่าว่า แต่ละชื่อเรียกมีความคล้ายคลึงกัน หรือต่างกันอย่างไรบ้าง

จะก่อสร้างหอพักอพาร์ทเม้นทั้งทีต้องรู้ก่อนว่าต่างกันอย่างไร!!

หอพัก อพาร์ทเม้นท์
หอพัก อพาร์ทเม้นท์
หอพัก อพาร์ทเม้นท์

1.ลักษณะของแมนชั่น

จริงแล้วคำว่าแมนชั่น (mansion) ถ้าให้แปลตรงๆเลย ก็จะแปลว่าคฤหาสน์ แต่ความเข้าใจในแบบไทยๆคือ หอพักหรือ อพาร์ทเม้นท์ ที่มีลักษณคล้ายๆคอนโด ที่มีความหรูหรา และมีความน่าอยู่กว่า มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่า และอาจจะเป็นห้องพักที่มีขนาดที่ใหญ่กว่า ห้องพักหรือ อพาร์ทเม้นท์ ปกติ ซึ่งแมนชั่น ในลักษณะแบบคนไทยนั้น จะแบ่งเป็นโซนๆแบ่งแยกแต่ละส่วน เป็นสัดเป็นส่วนเลยก็ว่าได้ หรืออีกนัยหนึ่ง ก็มีความคล้ายคลึงกับโรงแรมเลยก็ว่าได้  (ซึ่งทั้งหมดคือที่มาของแมนชั่น ในประเทศไทย)

หอพัก อพาร์ทเม้นท์
หอพัก อพาร์ทเม้นท์
หอพัก อพาร์ทเม้นท์

2.ลักษณะของหอพัก

หอพัก เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการเช่าอยู่อาศัย ที่มีความแตกต่างจากแมนชั่นโดยสิ่นเชิง โดยทั่วไปหอพักมีภาพลักษณะที่มีความหรูหราน้อยกว่า มีราคาที่ถูก หรือปานกลางกว่า และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่น้อยกว่ามาก รวมถึงห้องก็มีขนาดเล็กกว่า แหล่งชุมชนภายในหอพักก็จะมีความน่าอยู่อาศัยที่น้อยกว่าแมนชั่น หรือ อพาร์ทเม้นท์ ซึ่ง option ในแต่ละหอพักก็มี option ที่ต่างกันออกไป ซึ่งบางหอพักก็จะมีอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ เตียงนอน หรือโต๊ะเครื่องแป้งมาให้ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ราคาถูก วัสดุเป็นปาติเคิลบอร์ดมากกว่า ซึ่งเป็นงานลอยตัวสะส่วนใหญ่ แต่บางที่ก็อาจจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ หรืออุปกรณ์เครื่องนอน หรือ โต๊ะเครื่องแป้งมาให้เลย ซึ่งอาจจะเป็นที่หอพักที่มีลักษณะที่ถูกกกว่า หอพักอื่นๆ แต่ก็มีราคาที่ถูกอย่างมากเลยทีเดียว ซี่งก็จะมีหลายๆคน ที่มีรายได้ที่น้อยหน่อยไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายพุ่มเฟือง ก็จะนิยมเช่าพักอาศัยกัน โดยที่สามารถเซฟเงินในกระเป๋าได้ อย่างดีมากเลยทีเดียว

หอพัก อพาร์ทเม้นท์
หอพัก อพาร์ทเม้นท์

3.ลักษณะของอพาร์ทเม้นท์

อพาร์ทเม้นท์ เป็นอีกรูปแบบอาคารที่พักอาศัย ที่มีความคล้ายคลึงกับหอพัก หรือใกล้เคียงกันในหลายๆด้าน แต่จะมีบางส่วน ที่แตกต่างออกไปเช่น อพาร์ทเม้นท์จะมีอุปกรณ์ที่ครบครันกว่า น่าอยู่กว่าโดยส่วนใหญ่แล้ว อพาร์ทเม้นท์จะมีขนาดที่เล็กกว่า แมนชั่นเล็กน้อย โดยที่ไม่มีการแบ่งแต่ละโซนอย่างเช่นแมนชั่น แต่จะเป็นห้องๆนึงเลย โดยที่จะมีอุปกรณ์โต๊ะเครื่องแป้ง เตียงนอน มาให้ รวมถึงอาจจะมี TV มาให้เป็นสิ่งอำนวยความสะดวก ให้กับลูกค้าที่เข้ามาเช่าในอพาร์ทเม้นท์ได้ ซึ่ง อพาร์ทเม้นท์จะ เป็นห้องพักที่มีนักศึกษา หรือบุคคลทำงานที่มีรายได้ที่ปลานกลาง มาพักอาศัยเยอะ เพราะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกพร้อมเพียง แต่มีลักษณะที่เล็กกว่าแมนชั่นเล็กน้อย และก็มีราคาที่ถูกกว่าแมนชั่นมากด้วย

4.ลักษณะของคอนโด

เป็นอีกห้องพักในรูปแบบหนึ่งที่แตกต่างจากห้องพักทั่วๆไปอย่างเช่น หอพัก อพาร์ทเม้นท์ หรือแม้กระทั้งแฟลต ซึ่งลักษณะของคอนโดนี้เองจะมีความแตกต่างจากลักษณะของหอพัก อพาร์ทเม้นท์ หรือแฟลต เป็นอย่างมากเลยทีเดียวด้วยกับว่าคอนโดเป็นห้องที่มีความครบครันและแบ่งเป็นโซนๆซึ่งมีความเป็นระเบียบและมีความหรูหราและสามารถทำการเช่าได้หรือซื้อขาดโดยการผ่อนก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันคอนโดเป็นอีกอสังหาทรัพย์ในรูปแบบหนึ่งที่ผู้คนหนุ่มสาวนิยมเลือก

5.ลักษณะของแฟลต

เป็นอาคารที่พักอาศัยรวมสำหรับผู้มีรายได้น้อย ระดับคุณภาพ และมาตรฐาน จะอยู่ในลักษณะใกล้เคียงกับอพาร์ทเม้นท์ราคาถูก ขนาดห้องไม่ใหญ่ แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมอยู่สำหรับครอบครัว ไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลาง รูปแบบการครอบครองจะเป็นการขายสิทธิการเช่า หรือเป็นการขายขาด คล้ายๆกับคอนโดมิเนียม แต่มีราคาอยู่ในระดับต่ำ-ปานกลาง เปรียบเทียบเหมือนเป็นคอนโดมิเนียมสำหรับผู้มีรายได้น้อยนั่นเอง

เราเป็นมากว่า(ผู้รับเหมา)ทั่วไปเพราะเรามีความชำนาน และความโดดเด่นที่เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครในหลากหลายสไตล์ไม่ว่างจะ รับออกแบบบ้าน รับออกแบบบ้านชั้นเดียว รับออกแบบบ้านสองชั้น บิ้วอินห้องนอน บิ้วอินตู้เสื้อผ้า บิ้วอินคอนโด หรือ บิ้วอินห้องนั่งเล่นก็ตามที รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างก็เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นรับเหมาก่อสร้างบ้าน หรือ รับเหมาก่อสร้าง ในรูปแบบอื่นๆก็ตามที และยังไม่เหมารวมถึงงานรีโนเวท เช่น รีโนเวทบ้านชั้นเดียว รีโนเวทบ้าน 2 ชั้น หรือ รับรีโนเวทบ้านเก่า รับรีโนเวทบ้านไม้เก่า  หรือ รับรีโนเวทบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เราก็ผ่านงานทั้งงานออกแบบบ้าน 3D หรือ งานก่อสร้างมาอย่างโชคโชนนับไม่ถ้วน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เราไม่อยากให้ท่านเสียเวลาเปล่า กับผู้รับเหมาทั่วไปที่ไม่มีความรับผิดชอบทิ้งงานและไม่มีประสบการณ์ที่มากพอ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะหาผู้รับเหมาที่ดีๆและมีประสบการณ์มีความชำนาน และมีทีมงานจากหลายๆฝ่ายละก็ สามารถทักหาเราเพื่อที่เราจะได้ปรึกษาและให้คำแนะนำแก่ท่านได้ เพราะเราเชื่อว่าลูกค้าเป็นเหมือนพี่น้อง เราจึงให้ความสำคัญและใส่ใจในการดูแลในแบบฉบับครอบครัว

ติดต่อเรา⁣

หอพัก อพาร์ทเม้นท์

หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์

☎️ TEL : 098-016-1989