วัสดุซ่อมรอยแตกร้าว ผนัง
วัสดุซ่อมรอยแตกร้าว ผนัง นั้นมีหลากหลายวัสดุด้วยกัน ที่สามารถใช้ซ่อมรอยแตกร้าวผนังได้ เช่น ปูนซีเมนต์ เทปติดผนัง ใช้อะคริลิกปาดผนัง เป็นต้น

การซ่อมรอยแตกร้าวของผนัง นั้นมีหลากหลายวัสดุด้วยกัน ที่สามารถใช้ซ่อมรอยแตกร้าวผนังได้ เช่น ปูนซีเมนต์ เทปติดผนัง ใช้อะคริลิกปาดผนัง การใช้โพลียูรีเทนหรือพียู โฟม หรือการทำฉากกั้นผนังเป็นต้น ซึ่งคุณสามารถใช้ วัสดุซ่อมรอยแตกร้าว ผนัง ด้วยวิธีใดก็ได้ ตามแต่ลักษณะหรือเนื้องานนั้นๆ ในการซ่อมรอยแตกร้าว ผนัง และข้อแตกต่างของวัสดุที่นำมาซ่อมแซมรอยแตกร้าวผนัง นั้นมีอะไรบ้างเรามาดูกัน:

วัสดุซ่อมรอยแตกร้าว ผนัง
ภาพ : ปูนซีเมนต์ฉาบผนัง

1.ปูนซีเมนต์: ปูนซีเมนต์เป็น วัสดุซ่อมรอยแตกร้าว ผนัง ที่มีความนิยมในการใช้งานอย่างแพร่หลาย คุณสามารถผสมปูนซีเมนต์กับน้ำ เพื่อสร้างเป็นเนื้อปูนซีเมนต์ที่เหมาะสม จากนั้นใช้ปูนซีเมนต์ที่ได้ผสมน้ำ ในอัตราส่วนที่เหมาะโดยที่ไม่เหนียวเกินไป หรือเหลวจนใช้ปิดรอยร้าวไม่ได้ เมื่อได้ส่วนประสมที่เหมาะเจาะแล้ว  ให้เราใช้ปูนซีเมนต์ที่เราประสมกดลงในรอยแตกร้าวของผนัง และใช้เครื่องมือเช่นเกรียบฉาบผนัง หรือไม้ที่แบนราบ ปาดปูนซีเมนต์เพื่อรวมกับผนัง ในส่วนของรอยแตกร้าว รอให้ปูนซีเมนต์แห้ง และแข็งคงทนก่อนที่จะทำการแต่งเติมที่ผิวภายนอก ในลำดับต่อไป

2.เทปติดผนัง: เทปติดผนังหรือเทปเคลือบผนัง (wall patch tape) เป็นวัสดุที่ออกแบบมา เพื่อซ่อมรอยแตกร้าวบนผนังอย่างรวดเร็ว และง่ายดาย คุณสามารถวางเทปติดผนังตามรอยแตกบนผนัง และกลบปิดรอยร้าวด้วยกาว หลังจากนั้นคุณสามารถทาสีผนังใหม่ เพื่อให้เข้ากับสีผนังเดิมได้ทันที

โป๊วอะคริลิกปาดปิดรอยร้าวผนัง

3.โป๊วอะคริลิกปาดผนัง: อะคริลิก คือ วัสดุซ่อมผนังร้าวที่ผลิตจากโพลิเมอร์กลุ่มไฮโดรคาร์บอน ซึ่งประกอบด้วยคาร์บอน ไฮโดรเจน และออกซิเจน โดยใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย มีจุดเด่นขัดแต่งผิวได้สะดวก ถ้ารอยแตกไม่มากเกินไป คุณสามารถใช้เกรียงปาดอะคริลิกเพื่อปกปิดผนังที่แตกร้าวได้ หรือ สามารถใช้อุปกรณ์ใดก็ได้ ที่สามารถนำมาปาดผนัง เพื่อปกปิดซ่อมแซมรอยแตกร้าวนั้นได้ คุณสามารถใช้วัสดุประเภทไม้พาย หรือแผ่นไม้ หรือเครื่องมือปาดผนัง เพื่อปาดอะคริลิกปิดรอยแตกของผนัง ซึ่งการปาดผนังด้วยอะคริลิก ก็เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ดี เพื่อใช้ปิดในรอยแตกร้าวในจุดนั้นๆได้ และสามารถใช้เกรียง หรือไม้แบนราบเพื่อปาดอะคริลิกปิดร้อยราวของผนังให้เรียบเนียนยิ่งขึ้น และควรรอให้อะคริลิกแห้ง และใช้ทรายลงไปบริเวณที่ปาดผนัง หลังจากนั้นคุณก็สามารถทาสีผนังใหม่เพื่อให้สวยงาม ได้แล้ว

โพลียูรีเทนหรือพียู โฟม

4.โพลียูรีเทนหรือพียู โฟม: โพลียูรีเทนหรือพียู เป็นวัสดุซ่อมผนังร้าวที่ผลิตจากโพลียูรีเทนตามชื่อเรียก มีจุดเด่นที่ความยืดหยุ่นปานกลาง จึงใช้กระดาษทรายขัดพื้นผิวให้เรียบเนียน เพื่อตกแต่งในขั้นตอนต่อไปหรือจะทาสีทับก็ทำได้สะดวก อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นฉนวนกันความร้อน และยังเหมาะกับพื้นที่ที่มีฝุ่นผงอีกด้วย

5.ฉากกั้นผนัง: ถ้ารอยแตกใหญ่ และซับซ้อนหาวิธีแก้ได้ยากอย่างมาก คุณอาจจำเป็นต้องใช้วัสดุเช่น ฉากกั้นผนัง หรือฉากกั้นผนังยิปซัม (drywall) เพื่อนำมาตัด และซ่อมแซมพื้นผนังได้ คุณอาจต้องให้ช่างรับเหมา ให้มาซ่อมแซมผนังแตกร้าวของบ้าน หรือประสานงานกับทีมช่าง เพื่อช่วยในกระบวนการซ่อมแซมที่มีความซับซ้อน และยุ่งยากนี้

สำหรับรูปแบบ และขั้นตอนการใช้งานของ วัสดุซ่อมรอยแตกร้าวเหล่านี้ ควรอ่านคู่มือก่อน และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การซ่อมแซมผนัง เป็นไปได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย หรือทางที่ดี ควรจ้างผู้รับเหมาที่ไว้ใจได้ มาแก้ไขและซ่อมแซมให้กับบ้านของเรา

ข้อดีในการซ่อมรอยแตกร้าวบนผนังด้วยปูนซีเมนต์

การซ่อมรอยแตกร้าวบนผนังด้วยปูนซีเมนต์มีข้อดีที่หลากหลายมาก เช่น:

1.ความคงทนและความแข็งแรง: ปูนซีเมนต์เป็นวัสดุที่มีความทนทาน และมีความแข็งแรงสูง อย่างมาก การใช้ปูนซีเมนต์ในการซ่อมรอยแตกร้าวบนผนัง จะช่วยเสริมความคงทนของผนัง ให้มีความแข็งแรงมากขึ้น และสามารถรับน้ำหนัก และแรงกดกระแทกได้ดี อย่างมีประสิทธิภาพ

รอยร้าวผนังที่ควรซ่อมแซมด้วยปูนซีเมนต์

2.ความคงทนต่ออุณหภูมิ: ปูนซีเมนต์มีความทนทานต่ออุณหภูมิสูง จึงเหมาะสำหรับการใช้ในภูมิอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิบ่อยและต่อเนื่อง ไม่ว่าจะโดนเผา โดนความชื่น หรือ โดนอุณหภูมิแวดล้อมที่สูงหรือต่ำ ก็สามารถอยู่ยงนานในระยะยาว

3.ความคงทนต่อเวลา: การใช้ปูนซีเมนต์ในการซ่อมรอยแตกร้าวบนผนังช่วยให้ผนังมีความคงทนต่อแดดฝนในระยะเวลาที่นานขึ้น โดยสามารถรับแรงกระแทก และการเคลื่อนไหวของผนังในระยะยาวได้ ทำให้รอยแตกนั้นไม่กลับมาเกิดขึ้นอีกภายหลัง

ผนังที่เกิดการกัดกร่อนจนถึงโครงเหล็ก

4.ความสามารถในการจัดการระบบ: ปูนซีเมนต์สามารถจัดการระบบได้เช่นการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าหรือระบบท่อน้ำที่อยู่ภายในผนัง โดยสามารถตั้งคานหรือเหล็กเพื่อรองรับการติดตั้งใหม่หรือการเปลี่ยนแปลงระบบได้ง่าย

5.ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม: ปูนซีเมนต์เป็นวัสดุธรรมชาติที่ไม่มีส่วนผสมของสารอันตรายหรือสารพิษ การใช้ปูนซีเมนต์ในการซ่อมรอยแตกร้าวบนผนังช่วยให้คุณประหยัดทรัพยากรและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ควรระมัดระวังเมื่อใช้ปูนซีเมนต์ในการซ่อมรอยแตกร้าวบนผนังว่าควรใช้ปูนซีเมนต์ที่เหมาะสมกับการใช้งานและอุปกรณ์ที่จำเป็น เพื่อให้การซ่อมแซมผนังเป็นไปอย่างถูกต้องและปลอดภัย

เราเป็นมากว่าผู้รับเหมาทั่วไปเพราะเรามีความชำนานและความโดดเด่นที่เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครในหลากหลายสไตล์เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เราไม่อยากให้ท่านเสียเวลาเปล่า กับผู้รับเหมาทั่วไปที่ไม่มีความรับผิดชอบทิ้งงานและไม่มีประสบการณ์ที่มากพอ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะหาผู้รับเหมาที่ดีและมีประสบการณ์มีความชำนานและมีทีมงานจากหลายๆฝ่ายละก็ สามารถทักหาเราเพื่อที่เราจะได้ปรึกษาและให้คำแนะนำแก่ท่านได้ เพราะเราเชื่อว่าลูกค้าเป็นเหมือนพี่น้องเราจึงให้ความสำคัญและใส่ใจในการดูแลในแบบฉบับครอบครัว

ติดต่อเรา⁣

วัสดุซ่อมรอยแตกร้าว ผนัง

หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์

☎️ TEL : 098-016-1989