บ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย บ้านคนไทย ออกแบบครัวไทย แบบบ้านกรมโยธา ออกแบบโดยบริษัทรับออกแบบบ้าน สร้างบ้าน(ครบจบในที่เดียวไม่ทิ้งงาน)

แนวทางออกแบบ บ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย

ออกแบบ บ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย : ผสมผสานความงดงามแบบดั้งเดิมกับสไตล์การอยู่อาศัยสมัยใหม่      

บ้านเป็นที่พักอาศัยที่สะท้อนวิถีชีวิต วัฒนธรรม และเอกลักษณ์ของคนในครอบครัว การออกแบบบ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย เป็นการนำเอาเอกลักษณ์ที่เฉพาะตัว และองค์ประกอบดั้งเดิมของสถาปัตยกรรมในแบบไทยๆ มาผสมผสานให้เข้ากับความทันสมัยของการอยู่อาศัยในปัจจุบัน เพื่อสร้างพื้นที่อยู่อาศัย ให้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ครอบครัวสมัยใหม่ และต้องการรักษารูปแบบสถาปัตยกรรมไทยประเพณี ให้คงอยู่ต่อไป

บ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย

รูปแบบสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของไทย นั้นได้รับอิทธิพลมาจากศาสนาพุทธ และวิถีชีวิตของชาวบ้าน ในแบบยุคสมัยก่อน ซึ่งองค์ประกอบสำคัญของบ้านสไตล์นี้ ได้แก่

1. หลังคาทรงสูง เพื่อระบายความร้อนและป้องกันฝนสาดลงมา เป็นอีกหนึ่งรูปแบบ ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในแบบวิถีไทย ที่หลายๆครอบครัวมักจะออกแบบ ให้มีหลังทรงสูง และมีจั่วบ้านที่มีลวดลายไทย ซึ่งเรามักจะเห็นบ้านลักษณะนี้ ได้ตามชานเมือง หรือตามต่างจังหวัด

2. ใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการก่อสร้าง เนื่องจากเป็นวัสดุที่หาได้ง่ายในท้องถิ่น ลักษณะไม้อาจจะเป็นไม้สัก ไม้มะค่า หรือไม้เนื้อแข็งที่เป็นวัสดุที่หาได้ง่ายในสมัยก่อน ซึ่งในปัจจุบันมักจะมีการดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัยใหม่มากขึ้น ด้วยการออกแบบด้วยวัสดุสมัยใหม่ เช่นผนังปูน กระเบื้องแกรนิตโต้ หรือ การบิ้วอินในส่วนต่างๆของบ้านเป็นต้น

บ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย
บ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย

3. ยกพื้นสูงจากดิน เพื่อป้องกันความชื้นและสัตว์มีพิษ ป้องกันน้ำท่วมเป็นต้น บ้านทรงไทยมักจะมีการยกพื้นให้สูงเพราะด้วยกับวัฒนธรรมสมัยก่อนมักจะสร้างบ้านให้ใกล้กับแม่น้ำเป็นหลัก เพราะเป็นแหล่งหาอาหาร ทำเกษตร และเป็นแหล่งสัญจรที่สามารถเดินทางได้ง่ายและเร็วที่สุด อาจจะทำให้เกิดนน้ำท่วม หรือภัยพิบัติได้ ก็เลยอาจจำเป็นต้องยกพื้นให้สูงเพื่อหนีน้ำท่วม หรือป้องกันสัตว์มีพิษได้

4. มีระเบียงรอบบ้านและใต้ถุนสูง สำหรับเป็นที่พักผ่อนและทำกิจกรรม

5. การแบ่งส่วนภายในบ้านแบบเรียบง่าย เน้นการอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวใหญ่

บ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย
บ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย

การผสมผสานสไตล์ร่วมสมัย

เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ การออกแบบบ้านครอบครัวไทยร่วมสมัยจึงผสมผสานแนวคิดของสถาปัตยกรรมสมัยใหม่เข้ากับรากเหง้าของสถาปัตยกรรมดั้งเดิม ได้แก่

1. การปรับโครงสร้างและวัสดุให้ทันสมัย เช่น การใช้โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก และผนวกกับวัสดุไม้และกระเบื้องเพื่อสร้างบรรยากาศแบบไทย ๆ

2. การออกแบบพื้นที่แยกเป็นสัดส่วนให้เหมาะกับรูปแบบการอยู่อาศัยแบบครอบครัวเดี่ยวมากขึ้น

3. การบูรณาการเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกในบ้าน เช่น ระบบควบคุมภายในบ้านด้วยสมาร์ทโฮม

4. การคำนึงถึงการประหยัดพลังงานและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยวัสดุและเทคนิคการก่อสร้างที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ

   ด้วยการผสมผสานองค์ประกอบของสถาปัตยกรรมไทยดั้งเดิมและสมัยใหม่อย่างลงตัว บ้านครอบครัวไทยร่วมสมัยจึงเป็นที่อยู่อาศัยที่มีเอกลักษณ์ สะท้อนรากเหง้าทางวัฒนธรรม พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกตอบโจทย์การใช้ชีวิตครอบครัวยุคปัจจุบัน

บ้านครอบครัวไทยร่วมสมัย

เราเป็นมากว่าผู้รับเหมาทั่วไป เพราะเรามีความชำนาน และความโดดเด่นที่เฉพาะตัว ที่ไม่เหมือนใครในหลากหลายสไตล์เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เราไม่อยากให้ท่านเสียเวลาเปล่า กับผู้รับเหมาทั่วไปที่ไม่มีความรับผิดชอบทิ้งงานและไม่มีประสบการณ์ที่มากพอ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะหาผู้รับเหมาที่ดีและมีประสบการณ์มีความชำนานและมีทีมงานจากหลายๆฝ่ายละก็ สามารถทักหาเราเพื่อที่เราจะได้ปรึกษาและให้คำแนะนำแก่ท่านได้ เพราะเราเชื่อว่าลูกค้าเป็นเหมือนพี่น้องเราจึงให้ความสำคัญและใส่ใจในการดูแลในแบบฉบับครอบครัว

ติดต่อเรา⁣

 แบบบ้านสองชั้นที่ราคาประหยัด

หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์

☎️ TEL : 098-016-1989