ตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ อย่าไรให้ได้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น นั้นมีหลากหลายแนวทางมากมายในการตกแต่งให้ดูสวยงามและมีเอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่น

การที่เราจะ ตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ นั้นมีหลากหลายแนวทางมากมายในการตกแต่งให้ดูสวยงามและมีเอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่น การตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆนั้นเราควรเน้นไปที่ความเรียบง่ายและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของความเป็นญี่ปุ่น โดยใช้วัสดุและสีสันที่สื่อถึงความเป็นญี่ปุ่น ดังนี้

รับ ตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ

ตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ
ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ตกแต่งให้เข้ากับยุคสมัย

การใช้โทนสีเพื่อสื่อถึงเอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่นการตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆนั้นเราควรใช้โทนสีอ่อนๆ เช่น สีขาว สีครีม สีเบจ หรือสีน้ำตาลอ่อน เพื่อสร้างความผ่อนคลายและสบายตาให้กับลูกค้าของเราได้ และควรหลีกเลี่ยงการใช้สีสันที่ฉูดฉาดหรือตัดกันมากเกินไป เพราะจะทำให้ร้านอาหารญี่ปุ่นของเรานั้นดูเยอะไม่เป็นธรรมชาติเกินไป

วัสดุการตกแต่งที่มีความเป็นญี่ปุ่น วัสดุที่เลือกใช้ควรเป็นวัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ หิน ผ้าทอ กระดาษ ฯลฯ เพื่อให้ความรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติเพราะเอกลักษณ์เฉพาะตัวของความเป็นญี่ปุ่นนั้นจะเน้นความเป็นธรรมชาติและการตกแต่งที่มีความเรียบง่าย

ตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ
ร้านอาหารญี่ปุ่นที่เน้นความเป็นธรรมชาติด้วยวัสดุที่มีความเป็นญี่ปุ่น

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเรียบง่ายและใช้งานได้จริง เช่น โต๊ะไม้กลม เก้าอี้ไม้ โซฟาผ้า  ฯลฯ

ของตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ของตกแต่งควรเป็นสิ่งของที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและสื่อถึงความเป็นญี่ปุ่น เช่น โคมไฟกระดาษ ตุ๊กตาญี่ปุ่น รูปภาพญี่ปุ่น อักษรญี่ปุ่น เสื่อทาทามิ หรือชุดเกราะซามูไร ก็สามารถนำมาตกแต่งได้เช่นกัน ฯลฯ

นอกจากนี้ การจัดวางเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งก็มีความสำคัญเช่นกัน ควรจัดวางให้มีพื้นที่ใช้สอยที่เพียงพอ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และลูกค้าสามารถเดินได้อย่างสะดวก รวมถึงการติดตั้งโคมไฟก็ควรให้มีเอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่น จะเป็นโคมไฟไม้ หรือโคมไฟที่มีรูปลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่น และควรมีสว่างเพียงพอแต่ไม่จ้าจนเกินไป

ต่อไปนี้เป็นไอเดียการตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆที่เราสามารถนำไปใช้ได้

การใช้ไม้ไผ่ตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่นก็เป็นแนวทางหนึ่งที่เป็นลักษณะเฉพาะ เพราะไม้ไผ่เป็นวัสดุที่พบเห็นได้ทั่วไปในร้านอาหารญี่ปุ่น หรือในประเทศญี่ปุ่นก็ตามที จึงนิยมนำมาใช้ในการตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่น เช่น ถูกทำเป็นผนัง เพดาน เฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ

ตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ
ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ตกแต่งด้วยโคมไฟกระดาษ

สวนหินร้านอาหารญี่ปุ่น สวนหินเป็นองค์ประกอบที่เรามักพบเห็นได้บ่อยในสวนญี่ปุ่น โดยปกติจะโรยตามพื้นที่เดินในสวน ให้ความรู้สึกถึงความผ่อนคลายและเข้ากันเป็นอย่างดีกับไม้ไฝ่แบบญี่ปุ่น จึงนิยมนำมาใช้ในการตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่นขนาดเล็ก เช่น การทำสวนหินขนาดเล็กภายในร้าน หรือการตกแต่งน้ำตกเทียมก็เป็นองค์ประกอบที่เข้ากันได้อย่างดี ที่เรามักเห็นได้ตามร้านอาหารญี่ปุ่น ที่จะเน้นความเป็นธรรมชาติ และสบายตา

ใช้ผ้าม่านโนเรน ผ้าม่านโนเรนเป็นผ้าม่านที่มีลวดลายเป็นเส้นตรง เป็นสัญลักษณ์ของร้านอาหาร ที่มักนำมาตกแต่งร้านให้สวยงาม นิยมใช้กั้นระหว่างโต๊ะอาหาร หรือกั้นระหว่างโซนภายในร้านอาหาร เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารในร้านอาหารญี่ปุ่น

รับออกแบบก่อสร้างร้านอาหารญี่ปุ่น
ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ตกแต่งด้วยเสื่อทาทามิและโต๊ะขนาดเล็ก

การใช้โคมไฟกระดาษ โคมไฟกระดาษเป็นโคมไฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตัว และสื่อถึงความเป็นญี่ปุ่น จึงนิยมนำมาใช้ในการตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่น

ตัวอย่างการตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ

ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โมเดิร์น สามารถตกแต่งด้วยโทนสีอ่อนๆ เฟอร์นิเจอร์เรียบง่าย และของตกแต่งที่ทันสมัย เพื่อประสมประสานระหว่างความเป็นญี่ปุ่น และความทันสมัยในแบบโมเดิร์น

ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ดั้งเดิม ตกแต่งด้วยโทนสีธรรมชาติ โดยตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบญี่ปุ่นดั้งเดิม และของตกแต่งที่สื่อถึงความเป็นญี่ปุ่น ส่วนใหญ่จะหาร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ตกแต่งแบบดั้งเดิมได้ยากในประเทศไทย เพราะส่วนใหญ่ คนไทยมักตกแต่งร้านอาหารญี่ปุ่นโดยผสมผสานความเป็นโมเดิร์น หรือ ผสมผสานความเป็นไทย เพื่อให้เข้ากันกับยุคสมัยใหม่และความเป็นไทย

แบบร้านอาหารญี่ปุ่น
ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีการตกแต่งที่เฉพาะตัวด้วยผนังลวดลายของผู้หญิงญี่ปุ่น

ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ผสมผสาน ตกแต่งด้วยองค์ประกอบจากวัฒนธรรมญี่ปุ่นและวัฒนธรรมอื่นๆ เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะแต่งร้านอาหารญี่ปุ่น ผสมผสานความเป็นไทย หรือ ผสมผสานสไตล์โมเดิร์นก็สามารถนำมาปรับเปลี่ยนให้เข้ากันกับสไตล์ที่คุณอยากได้

การเลือกสไตล์การตกแต่งที่เหมาะสมกับความเป็นญี่ปุ่นนั้น ควรพิจารณาจากปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น ประเภทของอาหารญี่ปุ่นที่ให้บริการ งบประมาณ และกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆของคุณได้

เราเป็นมากว่าผู้รับเหมาทั่วไป เพราะเรามีความชำนาน และความโดดเด่นที่เฉพาะตัว ที่ไม่เหมือนใครในหลากหลายสไตล์เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เราไม่อยากให้ท่านเสียเวลาเปล่า กับผู้รับเหมาทั่วไปที่ไม่มีความรับผิดชอบทิ้งงานและไม่มีประสบการณ์ที่มากพอ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะหาผู้รับเหมาที่ดีและมีประสบการณ์มีความชำนานและมีทีมงานจากหลายๆฝ่ายละก็ สามารถทักหาเราเพื่อที่เราจะได้ปรึกษาและให้คำแนะนำแก่ท่านได้ เพราะเราเชื่อว่าลูกค้าเป็นเหมือนพี่น้องเราจึงให้ความสำคัญและใส่ใจในการดูแลในแบบฉบับครอบครัว

ติดต่อเรา⁣

บ้านคือ

หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์

☎️ TEL : 098-016-1989