วัสดุปูพื้น
วัสดุปูพื้นมีกี่แบบ ประเภทของหินอ่อน พื้นกระเบื้องยาง พื้นหินแกรนิต และประเภทปูพื้นอื่นๆทั้งหมดนี้ทางแอดมินเองจะนำมาเสนอให้กับเพื่อนๆทราบ

วัสดุปูพื้น มีกี่แบบ มีกี่ประเภทแต่ละวัสดุแตกต่างกันอย่างไร

เป็นวัสดุที่ใช้ตกแต่งผิวพื้นภายในและภายนอกของอาคาร

ซึ่งมีอยู่มากมายหลาย ชนิด โดยแต่ละชนิด จะมีความสวยงาม ประโยชน์ในการใช้สอยแตกต่างกัน การเลือกใช้ วัสดุปูพื้น ในบริเวณพื้นที่ต่างๆ ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสม ในด้านคุณสมบัติ เฉพาะของวัดสุแต่ละชนิด และต้องมีการดูแลรักษา ที่ถูกวิธีเพื่อเพิ่มอายุการใช้งาน ให้นานขึ้น 

พื้นไม้

เป็น วัสดุปูพื้น ที่ได้รับความนิยมมาก เพราะความสวยงามของสี เนื้อไม้ความแข็งแรง การทนทานต่อสภาวะแวดล้อม แต่ปัจจุบันพื้นไม้เป็นสิ่งที่มีค่า หายากและ  มีราคาแพง จึงได้มีการผลิตไม้สําเร็จรูปขึ้นเพื่อใช้ทดแทน ความต้องการไม้ธรรมชาติพื้น ไม้ธรรมชาติ และพื้นไม้สําเร็จรูป ที่ควรทราบมีดังนี้ 

วัสดุปูพื้น

พื้นไม้ธรรมชาติ เป็นผลิตภัณฑ์ ที่ได้จากการแปรรูป ไม้ท่อนหรือไม้ซุง เป็นแผ่นนําไปอบไล่ความชื้นและอาบน้ำยาไม้แต่ละชนิด จะมีความแข็งแรง และการยืดหดของเนื้อไม้ไม่เท่ากัน พื้นไม้ที่นยมนำมาใช้งานแบ่งได้ เป็น 2 กลุ่มใหญ่ คือไม้ในประเทศ เช่น ไม้สักไม้แดง ไม้มะค่าและพื้นไม้ที่นําเข้าจากต่างประเทศเช่น ไม้โอ๊ก ไม้ไวท์แอช  ไม้ฮาร์ดเมเปิ้ล เป็นต้น 

 พื้นไม้สําเร็จรูป ทํามาจากแผ่นไม้อัด (Plywood) นํามาปิดผิวหน้าด้วย วัสดุที่มีลวดลายสวยงาม (ลายไม้หรือลายแฟนซี) พื้นไมส้าเร็จรูปแบ่งตามวัสดุที่นํามาปิดผิวได้ดังนี้

วัสดุปูพื้น

วัสดุปูพื้น
  • พื้นไม้ปิดผิวด้วยลามิเนต (Laminated Flooring)
  • พื้นไม้ปิดผิวสําเร็จด้วยแผ่นวีเนียร์
วัสดุปูพื้น
  • พื้นไม้ปิดผิวสําเร็จชนิด 2 และ 3 Layer Engineer Floor ผลิตจากไม้ธรรมชาติและไม้อัดที่อยู่ด้านล่างที่ยึดติดกันด้วยกาวชนิดทนน้ำผิวหน้ามีความหนา 3.5-4 มิลลิเมตร
วัสดุปูพื้น
  • ไม้สังเคราะห์หรือไม้WPC(Wood plastic composite) เป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้ธรรมชาติโดยนําพลาสติกสูตรพิเศษซึ่งมีความเหนียวมาผสมรวมกับผงไม้(ขี้เลื่อย)
  • พื้นไม้ปาร์เก้ คือไม้ชิ้นเล็กๆที่เอามาต่อกันด้วยกาวหรือเข้าลิ้น นําไปปูพื้นห้องต่างๆในอาคารไม้ที่นิยมนํามาทําเป็นปาร์เก้คือไม้แดงไม้มะค่าและไม้สัก
  • พื้นหินแกรนิตและหินอ่อน ประเภทของหินอ่อนนี้เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมมากอีกชนิดหนึ่งมีจุดเด่น คือให้ความสวยงาม หรูหรา มีขนาด สีสันและลวดลายต่างๆ ให้เลือกมากมายทั้งของในประเทศและจากต่างประเทศ มีความแข็งแกร่งทนต่อการขีดข่วน โดยเฉพาะหินแกรนิตจะมีความแข็งแกร่งมากกว่าหินอ่อน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ดูแลรักษาง่าย ให้ความประณีตสวยงามเนื่องจากแนวเส้นรอยต่อระหว่างแผ่น มีขนาดเล็ก สามารถใช้ปูได้ทั้งพื้นภายในและพื้นภายนอก
  • พื้นกระเบื้องเคลือบ คือกระเบื้องดิน ที่เผาไฟในอุณหภูมิ 1250 – 1300oCทําให้กระเบื้องมีความเหนียวและแกร่ง สีของกระเบื้องที่ได้จะเข้ม และอ่อนอยู่ในแผ่นเดียวกันถ้าใช้ปูพื้นในบริเวณกว้างจะทําให้สีที่พื้นมีมิติดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น
  • พื้นกระเบื้องดินเผากระเบื้องดินเผาที่ผลิตในประเทศส่วนใหญ่มีสีแดงส้มเหมือนกับสีของอิฐ แต่บางครั้งก็มีสีน้ำตาลเข้ม เป็นเพราะคุณภาพของดินที่นํามาผลิตต่างกันมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลียมจัตุรัส สี่เหลียมผืนผ้ารูปหกเหลี่ยม ฯลฯ มีพื้นผิวเรียบและเป็นลายนูน
  • พื้นหินขัด การทําผิวหินขัดนั้นจะเป็นการฉาบส่วนผสมของซีเมนต์หินเกล็ด สีซีเมนต์และน้ำผสมเข้าด้วยกัน แล้วบดอัดลงไปบนพื้นที่เตรียมไว้ทิ้งไว้ให้ซีเมนต์แข็งตัวดีแล้วจึงขัดผิวให้เรียบ ทาน้ำมันเคลือบผิว หินขัดเป็นวัสดุผิวที่มีความคงทนถาวร
  • พื้นกระเบื้องยางผลิตจากวัตถุดิบซึ่งประกอบด้วยพลาสติก PVC ฟิลเลอร์และสีมีขนาดและมุมได้มาตรฐาน ไม่ยืดหรือหดตัวงอได้โดยไม่เกิดรอยแตก ทําความสะอาดง่ายมีลวดลาย และสีสันให้เลือกหลายแบบ เช่น สีพื้น ลายเส่นเลียนแบบ ไม้ปาร์เก้พื้นไม้หินอ่อนและหินแกรนิตฯลฯ ซึ่งวัสดุปูพื้นที่ทําจากพีวีซีนั้น ง่ายต่อการติดตั้ง ช่วยป้องกันความร้อน และลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้
  • โมเสก เป็นวัสดุปูพื้นซึ่งประกอบไปด้วยกระเบื้องชิ้นเล็กๆ ที่นํามาติดเรียงกันบนแผ่นตาข่าย (NET) ซึ่งมีหน้าที่ยึดติดแผ่นกระเบื้องให้อยู่กับที่ มีระยะห่างของกระเบื้องแต่ละชิ้นประมาณ 3 มิลลิเมตร เพื่อให้ปูนซีเมนต์แทรกยึดเกาะได้โมเสกเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีสีและลวดลายที่หลากหลายลักษณะพื้นผิวด้านและมัน
  • กระเบื้องเซรามิค ผลิตจากการเผาดินผสม ซึ่งก่อนเผาต้องอัดดินให้แน่นเป็นแผ่นด้วยเครื่องอัด แล้วนําเข้าไปเผาด้วยความร้อนสูง มีทั้งผิวมันและด้าน
  • พื้นคอนกรีตบล็อกเป็นพื้นคอนกรีตสําเร็จรูปที่ใช้ในการปูถนน ทางเดินหรือพื้นโรงรถ มีลักษณะเป็นก้อนคอนกรีตหนามีรูปทรงและสีสันต่างๆ ขั้นตอนการปูพื้นสามารถนําคอนกรีตบล็อก ที่มีรูปทรงและสีสันต่างๆ มาเรียงสลับ หรือเรียงต่อกันให้เป็นลวดลายสลับสีสวยงาม โดยแต่ละก่อนจะวางเข้ามุมกันอย่างเป็นระเบียบ และสามารถวางบนพื้นดิน หรือพื้นทรายที่มีการปรับระดับและอัดแน่นแล้วโดยไม่ต้องเทพื้นคอนกรีตรองรับด้านล่าง

เราเป็นมากว่าผู้รับเหมาทั่วไป เพราะเรามีความชำนาน และความโดดเด่นที่เฉพาะตัว ที่ไม่เหมือนใครในหลากหลายสไตล์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เราไม่อยากให้ท่านเสียเวลาเปล่า กับผู้รับเหมาทั่วไปที่ไม่มีความรับผิดชอบทิ้งงาน และไม่มีประสบการณ์ที่มากพอ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะหาผู้รับเหมาที่ดีและมีประสบการณ์มีความชำนาน และมีทีมงานจากหลายๆฝ่ายละก็ สามารถทักหาเราได้เลย

ติดต่อเรา⁣

รับรีโนเวทบ้าน

หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์

☎️ TEL : 098-016-1989