สร้างบ้าน ให้ไร้เสียงรบกวน
รับ สร้างบ้าน ให้ไร้เสียงรบกวน...แน่นอนว่าบ้านที่น่าอยู่นอกจากจะแบบสวย มีมาตรฐาน ฟังก์ชันครบ ใช้งานพื้นที่ได้ สะดวกสบายและปลอดภัยแล้ว

สร้างบ้านอย่างไรให้น่าอยู่ ไร้เสียงกวนใจจนน่าลำคาญ และไม่น่าอยู่อาศัย

แน่นอนว่าบ้านที่น่าอยู่นอกจากจะแบบสวย มีมาตรฐาน ฟังก์ชันครบ ใช้งานพื้นที่ได้ สะดวกสบายและปลอดภัยแล้ว สิ่งสำคัญคือความเป็นอยู่ของสมาชิกต้องอยู่แล้วสงบสุข ไม่ถูกรบกวนด้วยเสียง ไม่พึงประสงค์จากทั้งภายในและภายนอก ดังนั้นการวางแผนการสร้างและเลือกใช้วัสดุอย่างเหมาะสมจึงเป็นสิ่งที่เจ้าของ บ้านไม่ควรมองข้าม เท่าๆ กับการเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านที่มีความเป็นมืออาชีพ

เสียงรบกวนมาจากไหน? ระดับความดังของเสียงภายในบ้านที่ไม่ก่อให้เกิดความรำคาญ สำหรับผู้อยู่อาศัยนั้น ไม่ควรเกิน 35 เดซิเบล ส่วนภายในห้องนอน ระดับความดังของเสียงไม่ควรเกิน 30 เดซิเบล หากเกินกว่านี้ถือ เป็นเสียงรบกวนที่ทำให้สมาชิกอยู่อย่างไม่มีความสุข

สร้างบ้าน ให้ไร้เสียงรบกวน

สร้างบ้าน ให้ไร้เสียงรบกวน

โดยเสียงรบกวนการพักอาศัยของสมาชิกในบ้านมีแหล่งที่มาจาก 2 ส่วนคือ เสียงรบกวนจากภายในบ้าน และเสียงรบกวนจาก ภายนอกบ้าน

1.เสียงรบกวนจากภายในบ้าน

สร้างบ้าน ให้ไร้เสียงรบกวน

สร้างบ้าน ให้ไร้เสียงรบกวน

-เสียงทะลุผ่านผนังห้อง การ สร้างบ้าน ให้ไร้เสียงรบกวน เกิดจากการใช้วัสดุก่อสร้างสำหรับ กำแพงและประตูที่ต่างกัน ทำให้คุณสมบัติและความสามารถ ในการกันเสียงนั้นต่างกัน

-เสียงทะลุผ่านรูเจาะต่างๆ แม้เป็นจุดเล็กๆ ที่หลายคน มองข้าม แต่ทุกรูเจาะที่เกิดขึ้นนั้นล้วนเป็นปัญหาที่ทําให้เกิด เสียงทะลุได้ทั้งสิ้น เช่น รูปลั๊กไฟ

-เสียงทะลุผ่านรอยต่อผนัง หน้าต่าง พื้น ไม่ว่าจะเป็นรอยต่อ ของผนัง การปูพื้น ช่องหน้าต่าง ประตู ล้วนเป็นจุดที่ทําให้ เกิดปัญหาเสียงทะลุผ่านได้ และรบกวนการอยู่อาศัยได้ หาก การก่อสร้างนั้นไม่ได้มีการวางแผนและเลือกใช้วัสดุที่ดีพอ

-เสียงสะท้อนภายในห้อง ภายในห้องนั้นมีโอกาสที่จะทําให้การ สร้างบ้าน ให้ไร้เสียงรบกวน เกิดเสียงสะท้อนหรือเสียงก้องได้ ในการออกแบบและ ก่อสร้างนั้นจึงต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องเสียง พื่อการ วางแผนป้องกันและเลือกใช้วัสดุซึมซับเสียง

2.เสียงรบกวนจากภายนอกบ้าน

เสียงรบกวนจากภายนอกบ้าน เช่น เสียงจากถนน เสียงการจราจร เสียงจากเพื่อนบ้าน โรงงานอุตสาหกรรม หรือชุมชน ซึ่งการ ควบคุมไม่ให้เกิดเสียงเหล่านี้นั้นเป็นไปไม่ได้ แต่การออกแบบ ก่อสร้างบ้านสามารถลดความดังที่เข้ามารบกวน ภายในบ้านได้ด้วย การปรับปรุงจุดต่างๆ บริเวณภายในบ้าน และนอกบ้าน ให้มีระบบ เสียงทะลุได้ทั้งสิ้น เช่น รูปลักไฟ ป้องกันเสียงรบกวน

การแก้ปัญหาเสียงรบกวน

1.ออกแบบบ้านให้อยู่ห่างบริเวณเสียงดัง

สร้างบ้าน ให้ไร้เสียงรบกวน

 บ้านที่มีพื้นที่กว้างขวางจะสามารถควบคุมเสียงได้ดี การสร้างบ้านจึงควรคํานึงถึงระยะห่างตามมาตรฐาน และอยู่ห่างแหล่งกําเนิดเสียงดังให้มากที่สุด โดยในพื้นที่โล่งทุกๆ 2 เท่า ของระยะห่างจากแหล่งกําเนิดเสียง สามารถลดความดังได้ประมาณ 6 เดซิเบล

2.วางแผนและฟังก์ชั่งต่างๆในบ้านให้เหมาะสม

การออกแบบนั้นอาจจัดวางตําแหน่งพื้นที่ห้องที่ไม่ต้องการความสงบมากนักมาเป็นตัวป้องกันเสียงจากทิศทางต่างๆ เพื่อป้องกัน เสียงรบกวนเล็ดลอดสู่พื้นที่ที่ต้องการความสงบ

3.ออกแบบและเลือกใช้วัสดุสำหรับช่องเปิดเพื่อลดเสียง

อาจเลือกการออกแบบประตูหน้าต่างให้ปิดมิดชิด ที่มีรอยต่อของ พื้นที่ช่องเปิดน้อยๆ มีการอุดรอยรั่วโดยรอบอย่างแน่นหนา รวมทั้งใช้วัสดุประตู หน้าต่างที่มีคุณสมบัติซับเสียงได้ดี

4.การใช้วัสดุป้องกันเสียงในผนัง และบริเวณฝ้าเพดาน

การสร้างบ้านสามารถป้องกันเสียงรบกวนได้โดยการใช้วัสดุป้องกัน เสียงในผนัง และเพดาน การก่อผนังให้ชนท้องคานเพื่อกันเสียง เล็ดลอดจากห้องอื่น รวมถึงการเลือกใช้พรมและผ้าม่านที่มีคุณสมบัติดูดซับเสียงได้

5.เลือกใช้วัสดุลดเสียงสะท้อนภายในห้อง

เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถอยู่อย่างสงบในทุกๆ มุมของบ้าน ดังนั้นการป้องกันเสียงสะท้อนต่างๆ จึงควรติดตั้งวัสดุดูดซับเสียงในห้องซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย เช่น แผ่นใยแก้วหุ้มฝ้า และโฟมซับเสียง

6.สร้างแนวรั้วกันเสียง

การออกแบบรั้วบ้านนั้นให้คํานึงถึงความสัมพันธ์กันดังนี้คือ รั้วยิ่งมีระดับสูง และยิ่งห่างจากบ้าน จะยิ่งช่วยกันเสียงได้ดี โดยความสูงที่เพิ่มขึ้นทุกๆ 1 เมตร จะลดเสียงลงได้ประมาณ 1 เดซิเบล แต่การสร้างรั้วให้สูงนั้นจะต้องไม่เกินจากระดับที่กฎหมายกําหนดด้วย

การป้องกันเสียงจากภายนอก แม้จะสร้างรั้วที่รับมือเสียงรบกวนได้แล้วเจ้าของบ้านอาจเสริมด้วยแนวต้นไม้ที่มีใบดกหนาบริเวณริมรั้วไปอีกชั้น จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการกันเสียงได้อีกบ้านที่มีการวางแผนการสร้างอย่างดี มีการเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้าน และมีมืออาชีพคอยให้คําแนะนํา รวมถึงเลือกใช้วัสดุที่ดีมีคุณภาพ มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการใช้งาน จะทําให้บ้านนั้นเป็นบ้านที่น่าอยู่ เป็นพักอาศัยที่ก่อให้เกิดความสงบสุข เพราะไม่ถูกรบกวนด้วยเสียงจากทั้งภายในและภายนอก

ข้อมูลอ้างอิง

scgbuildingmaterials.com

hba-th.org

เราเป็นมากว่า(ผู้รับเหมา)ทั่วไปเพราะเรามีความชำนานและความโดดเด่นที่เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครในหลากหลายสไตล์ไม่ว่างจะ รับออกแบบบ้าน รับออกแบบบ้านชั้นเดียว รับออกแบบบ้านสองชั้น บิ้วอินห้องนอน บิ้วอินตู้เสื้อผ้า บิ้วอินคอนโด หรือ บิ้วอินห้องนั่งเล่นก็ตามที รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างก็เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นรับเหมาก่อสร้างบ้าน หรือ รับเหมาก่อสร้างในรูปแบบอื่นๆก็ตามที และยังไม่เหมารวมถึงงานรีโนเวท เช่น รีโนเวทบ้านชั้นเดียว รีโนเวทบ้าน 2 ชั้น หรือ รับรีโนเวทบ้านเก่า รับรีโนเวทบ้านไม้เก่า หรือ รับรีโนเวทบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เราก็ผ่านงานทั้งงานออกแบบบ้าน 3D หรือ งานก่อสร้างมาอย่างโชคโชนนับไม่ถ้วน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เราไม่อยากให้ท่านเสียเวลาเปล่า กับผู้รับเหมาทั่วไปที่ไม่มีความรับผิดชอบทิ้งงานและไม่มีประสบการณ์ที่มากพอ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะหาผู้รับเหมาที่ดีๆและมีประสบการณ์มีความชำนานและมีทีมงานจากหลายๆฝ่ายละก็ สามารถทักหาเราเพื่อที่เราจะได้ปรึกษาและให้คำแนะนำแก่ท่านได้ เพราะเราเชื่อว่าลูกค้าเป็นเหมือนพี่น้องเราจึงให้ความสำคัญและใส่ใจในการดูแลในแบบฉบับครอบครัว

ติดต่อเรา⁣

สร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น

หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์

☎️ TEL : 098-016-1989