กระเบื้องยางแบบม้วน
กระเบื้องยางแบบม้วน ทำจากอะไร และ กระเบื้องยาง ระบบคลิกล็อคละ ควรเลือกซื้อแบบไหนมาปูบ้านของเรา ถ้าเพื่อนๆนึกไม่ออกแอดมินจะพาไปดูกัน

กระเบื้องยางแบบม้วน ทำจากอะไร

เป็นอีกหนึ่งกระเบื้องที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งในประเทสไทยและต่างประเทศ วัสดุของกระเบื้องยาง เป็นวัสดุที่ทำมาจากยางพารา ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ส่งออก ที่สำคัญอันดับต้นของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ เพราะยางพาราถูกผลิตและจัดจำหน่ายออกไปในหลากหลายประเทศ ให้สามารถ นำเงินจากการขายยางพารา มาพัฒนาประเทศได้ แต่ในยุคสมัยนี้ก็มีหลากหลายครัวเรือน ที่ล้มเลิก กรีดยางพารากันหลายบ้านหลาย ครัวเรือนกันแล้วเพราะด้วยราคา ต่อกิโลกรัม ที่ มีราคาลดลงอย่างหน้าใจหาย ทำให้หลายๆบ้านเป็นหนี้เป็นสิน

กระเบื้องยางแบบม้วน
กระเบื้องยางแบบม้วนลายไม้สัก
กระเบื้องยางแบบม้วน
กระเบื้องยางแบบม้วนลายหินอ่อน

และขายสวนยางหรือโค้นสวนยางและ ไปทำสวยในรูปแบบอื่นๆแทน ซึ่งกระเบื้องยางแบบม้วน ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่ได้จากยางพารา ซึ่งจะมี ลวดลายหลายๆ ลายด้วยกันที่เรา สามารถซื้อมาปูพื้นบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็น กระเบื้องยางลายไม้ กระเบื้องยางลายหินอ่อน ซึ่งเราสามารถหากระเบื้องยางได้ ในหลากหลายแห่งในห้างสรรพสินค้าเช่น กระเบื้องยาง โฮมโปร หรือ กระเบื้องยาง ไทวัสดุ หรือ กระเบื้องยาง ดูโฮม เราก็สามารถ ไปเสาะหา และนำมาปูพื้นเดิน ให้กับบ้านของเรามีมิติมากขึ้น โดยที่กระเบื้องยางแบบ ม้วนหลายๆบ้านก็มักจะนำไปปู ตามพื้นหน้าบ้าน หรือ ในบ้านได้เช่นกัน

ขอดีของกระเบื้องยางแบบม้วน

กระเบื้องยางแบบม้วน เป้นกระเบื้องที่มีราคาที่ค่อนข้างไม่สูงมากนัก มักจะนำมาปู กับพื้นชั่วคราว ตามพิธีต่างๆ เช่นงานบวช งานเฉลิมฉลอง หรืองานแต่ เพราะถ้ามีการขาดหรือเกิดความสูญเสียขึ้น ก็ไม่จำเป็นต้องนำไปซ่อม หรือแก้ไข ให้มากมายเพราะการซ่อม กระเบื้องยางแบบม้วนนั้น ซ่อมไม่คุ้มกับที่เสียไป โดยค่าซ่อมกระเบื้องยางอาจจะมีราคาที่สูงกว่า การซื้อกระเบื้อง ใหม่เสียอีก นอกจากราคาที่ถูกแล้ว กระเบื้องยางแบบม้วน ก็ยังเป้นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูงมาก และสามารถทนแดดทนฝนได้ในระยะเวลาที่ยาวนาน อาจจะมีสีเพี้ยนบ้าน

กระเบื้องยางแบบม้วน
กระเบื้องยางแบบม้วนลายไม้โอ๊ค

ซึ่งก็เป็นไปตามระยะเวลา ของกระเบื้องประเภทนี้ กระเบื้องยางแบบม้วนนั้น มีหลากหลายขนาดเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น 10 เมตร 5 เมตร เราก้สามารถไปซื้อ และระบุความต้องการกับฝ่ายขาย เพราะกระเบื้องยาง ประเภทนี้จะมีรูปแบบที่ม้วนรวมกันเป็นวงกลม ซึ่งความสูงก็จะมี ตั้งแต่ 5-20 เมตรเลยก็ว่าได้ และยังเป็นวัสดุกันความชื้นอีกด้วย โดยทั่วไปกระเบื้องยางแบบม้วน ก็จะมีสารเคลือบพื้นกระเบื้องเอาไว้ ทำให้ทนต่อแรงกระเทก แรงเยียบในหลายๆ กิโลได้ ส่วนลวดลายนันจะมีให้เลือก หลากหลายเช่นกัน เช่นลายไม้ปาเก้ ลายไม้สน ลายไม้โอ๊ค หรือลายหินอ่อน ก็มีให้เลือกสรร กันหลายแบบได้เลย นอกจากข้อดีที่มีราคาถูกและ และสามารถปุพื้นได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องฉาบปูน แล้วเรามาดูกันข้อเสียของกระเบื้องยางแบบม้วนกันบ้างดีกว่า

กระเบื้องยางแบบม้วนลายลอฟท์

ข้อเสียของกระเบื้องยางแบบม้วน

ข้อเสียของกระเบื้องยางแบบม้วนนี้ ก็มีมากเช่นกัน จะเป็นกระเบื้องที่มีความทนทานที่น้อยมากๆ ทางแอดมินอาจจะเกริ่นไปแล้วว่า กระเบื้องยางแบบม้วนนี้มีความทนทาน แต่ความทนทานนั้นเมื่อเทียบกับกระเบื้องในรูปแบบอื่น ก็จะมีความทนทางที่น้อย แต่ด้วยกับราคาที่มีราคาที่ถูกทำให้ เรามองว่าคุ้มค่าอย่างมาก ตุถ้าปล่อยทิ้งไว้กลางแดดกลางฝน ในระยะเวลาที่ยาวนาน ก็จะทำให้กระเบื้องยางแบบม้วนนี้ กรอบและหลุดร่วงได้ตามการเวลา แถมยังไม่ยิดติดกับพื้นอีกด้วย ถ้าวันไหนมีมรสุม ลมพัดแรง ก็อาจจะทำให้กระเบื้องเคลื่อนที่ หรือพัดไปทางอื่นได้ ซึ่งเราต้องคอยจัดระเบียบ และดึงให้กับมาเข้าที่เหมือนเดิม ซึ่งเป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดอย่างมาก แถมยังเป้นวัสดุที่ขาดหลุดลุ่ย ได้ง่ายอีกด้วย ซึ่งทางเพื่อนคนไหน ต้องการความยั่งยืน และความทนทาน ก็ไม่ควรที่จะเลือกกระเบื้องยางแบบม้วนมาปูพื้นบ้านเรา นอกจากกระเบื้องยางแบบม้วนแล้วยังมีกระเบื้องยางในรูปแบบอื่นๆอีกที่เราสามารถเลือกซื้อ และมาปูพื้นบ้านของเพื่อนๆได้อย่างเช่น

กระเบื้องยางระบบคลิกล็อค

เป็นกระเบื้องยางในอีกรูปแบบหนึ่งที่เป้นพื้นไวนิล มีความหนาที่หนากว่ากระเบื้องยางแบบม้วน ซึ่งโดยปกติจะมีความหน้า 4-5 มิลลิเมตร วัสดุเป็นพื้นแข็ง ผลิดจาดไว้นิล หรือสามารถเรียกกระเบื้องยางระบบคลิกล็อค ในอีกชื่อหนึ่งได้ พื้นกระเบื้องยาง LVT (Luxury Vinyl Tile)

ปูกระเบื้องยางลายไม้แบบคลิกล็อคจะปูแบบทั่วไปแต่ไม่ต้องฉาบปูน
กระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อค

เป็นพื้นกระเบื้องยางที่ พัฒนา และเป็นวัตกรรมการออกแบบ ในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่มีความหลายคลึงกับวัสดุธรรมชาติ มีลวดลายให้เลือกได้หลากหลายลายเช่นกัน เช่นกระเบื้องยางลายไม้ หรือกระเบื้องยางลายหินอ่อน จะมีความใกล้เคียงทั้งรูปแบบสี และลวดลายของพื้นกระเบื้อง ซึ่งจะมีดีไซน์ที่โดดเด่น และสวยงามกว่าและเป็นที่นิยมในหลากหลายโครงการ ทั้งหมู่บ้านและคอนโด เพราะเป้นวัสดุ ที่สามารถกันปลวกและกันน้ำ ได้ 100% จึงไม่ทำให้เกิดอาการพองเวลาโดนน้ำ หรือโดนฝน และในปัจจุบันก็มีราคาที่ลดลงอย่างมาก เพราะในหลายๆบ้านมากจะซื้อกระเบื้องยาง แบบนี้แทน พื้นไม้ปาเก้ หรือกระเบื้องหินอ่อน ที่มีราคาแพง และเกิดความสูญเสียได้ง่ายกว่า กระเบื้องยาง ในรูปแบบคลิกล็อค ซึ่งสามารถปูได้เลยโดยที่เราไม่จำเป็นต้องฉาบปูน แต่ก็ควรทำความสะอาดก่อน เพื่อที่จะได้มีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนาน  และไม่หลุดได้ง่าย

ลักษณะการปูกระเบื้องยางลายไม้แบบคลิกล็อค
หลังจากปูกระเบื้องยางลายไม้แบบคลิกล็อคเสร็จ

การเลือกกระเบื้อง

เป็นอีก หนึ่งอย่างที่เราควรหาข้อมูลให้แน่ชัดเพื่อที่จะ ซื้อกระเบื้องมาปุบ้านของเราไม่ว่า กระเบื้องที่ลูกค้าซื้อ จะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ กระเบื้องหินอ่อน กระเบื้องยาง หรือกระเบื้องธรรมดาก็แล้วแต่ จงคำนึงไว้เสมอว่าต้องมีความคุ้มค่า และเหมาะสมกับบ้านของเราด้วย

เราเป็นมากว่า(ผู้รับเหมา)ทั่วไปเพราะเรามีความชำนานและความโดดเด่นที่เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครในหลากหลายสไตล์ไม่ว่างจะ รับออกแบบบ้าน รับออกแบบบ้านชั้นเดียว รับออกแบบบ้านสองชั้น บิ้วอินห้องนอน บิ้วอินตู้เสื้อผ้า บิ้วอินคอนโด หรือ บิ้วอินห้องนั่งเล่นก็ตามที รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างก็เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นรับเหมาก่อสร้างบ้าน หรือ รับเหมาก่อสร้างในรูปแบบอื่นๆก็ตามที และยังไม่เหมารวมถึงงานรีโนเวท เช่น รีโนเวทบ้านชั้นเดียว รีโนเวทบ้าน 2 ชั้น หรือ รับรีโนเวทบ้านเก่า รับรีโนเวทบ้านไม้เก่า  หรือ รับรีโนเวทบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เราก็ผ่านงานทั้งงานออกแบบบ้าน 3D หรือ งานก่อสร้างมาอย่างโชคโชนนับไม่ถ้วน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เราไม่อยากให้ท่านเสียเวลาเปล่า กับผู้รับเหมาทั่วไปที่ไม่มีความรับผิดชอบทิ้งงานและไม่มีประสบการณ์ที่มากพอ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะหาผู้รับเหมาที่ดีๆและมีประสบการณ์มีความชำนานและมีทีมงานจากหลายๆฝ่ายละก็ สามารถทักหาเราเพื่อที่เราจะได้ปรึกษาและให้คำแนะนำแก่ท่านได้ เพราะเราเชื่อว่าลูกค้าเป็นเหมือนพี่น้องเราจึงให้ความสำคัญและใส่ใจในการดูแลในแบบฉบับครอบครัว

ติดต่อเรา⁣

สร้างบ้าน 2 ชั้น งบ 1 ล้าน

หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์

☎️ TEL : 098-016-1989