เราเป็นมากว่าผู้รับเหมาทั่วไปเพราะเรามีความชำนานและความโดดเด่นที่เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครในหลากหลายสไตล์เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เราไม่อยากให้ท่านเสียเวลาเปล่า กับผู้รับเหมาทั่วไปที่ไม่มีความรับผิดชอบทิ้งงานและไม่มีประสบการณ์ที่มากพอ

ประตูหน้าต่างคือโครงสร้างหรือวัสดุที่ใช้สร้างเป็นประตูที่ติดตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เปิดโล่งของตึกหรือสถานที่ โดยประตูหน้าต่างมักมีความสามารถในการเปิดปิดได้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าออกหรือเปิดเผยพื้นที่ภายนอกได้ ประตูหน้าต่างมักมีแผงกระจกหรือวัสดุที่โปร่งแสงเพื่อให้แสงสว่างเข้ามาในตัวอาคาร อาคารพาณิชย์หรืออาคารที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยมักมีประตูหน้าต่างในห้องสำนักงานหรือห้องนอนเป็นต้น

ประตูหน้าต่าง
ประตู HDF

ประตู และช่องทางประตู จะเป็นทางที่นำผู้ใช้งานเข้าสู่ภายในอาคาร เช่นเดียวกับทางเดินต่างๆ ภายในอาคาร และเนื่องจากช่องทางประตูหลัก อาจมีผู้ใช้เข้า-ออกในเวลาใกล้เคียงกันหลายคน ดังนั้น ช่องทางประตูหลัก ควรมีขนาดใหญ่พอ ตลอดจนสามารถขนย้ายเครื่องเรือน และอุปกรณ์ต่างๆ เข้า-ออกได้สะดวก และควรออกแบบ ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับพื้นที่ใช้สอย ภายในอาคาร

ประตูหน้าต่าง
ประตูไม้

-ประตูภายนอก ควรมีคุณสมบัติ ที่สามารถปกป้องพื้นที่ ภายในจากสภาพอากาศภายนอกได้ดี และยังควรมีค่าความเป็นฉนวน กันความร้อน หรือความเย็น เท่ากับความเป็นฉนวน ของผนังด้านข้าง ส่วนประตูภายในอาคารอาจ มีลักษณะทึบหรือโปร่ง ตามความต้องการ และควรมีความทึบเสียง เพื่อความเป็นส่วนตัว ประตูทุกบาน ควรออกแบบให้มีลักษณะง่ายต่อการใช้งาน มีความคงทน และป้องกันการถูกโจรกรรม บางอาคารอาจมีพื้นที่ ป้องกันการลุกลามของไฟ ดังนั้น ประตูควรมีค่าการทนไฟ ตามข้อกำหนด ของกฎหมายอาคาร

ประตูหน้าต่าง
ประตู UPVC PVC

-รูปร่างและขนาดของหน้าต่าง มีให้เลือกหลากหลายชนิด ซึ่งไม่เพียงแต่มีผลกับลักษณะ ความสวยงามของอาคารเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแสงสว่าง จากภายนอกเข้ามา การระบายอากาศ ทัศนียภาพ และรูปร่างของสภาพภายใน เหมือนกับประตูภายนอก หน้าต่างควรมีลักษณะ ที่สามารถปกป้อง พื้นที่ภายในจากสภาพอากาศภายนอกได้ดี ในขณะที่ปิดอยู่ ตลอด จนวงกบหน้าต่าง ควรทำจากวัสดุที่ไม่นำอุณหภูมิ หรือความร้อนเข้ามาในบ้าน หรือภายในอาคาร กระจกควรเป็นชนิดช่วยลดการส่งถ่ายความร้อน รังสีจากดวงอาทิตย์ หรือความจ้าของแสงแดด

ประตูหน้าต่าง
หน้าต่าง UPVC บานเลื่อน 2 ช่อง

-เนื่องจากบาน ประตูหน้าต่าง มักผลิตมาจากโรงงาน ซึ่งผู้ผลิตจะมีขนาดมาตรฐาน ของประตู และหน้าต่างหลายขนาด ดังนั้น การกำหนดขนาดของประตู และหน้าต่างควรวางแผนและตรวจสอบ กับผู้ผลิตไว้ก่อนเพื่อเวลาก่อสร้างช่องเปิดจะได้สามารถวางขนาดช่อง เปิดพร้อมทับหลัง (lintel) ได้พอดีกับขนาดบาน ประตูหน้าต่าง และวงกบ

หน้าต่างไม้ วงกบ

-เมื่อเรามองอาคารจากภายนอก จะเห็นว่ารูปร่างของ ประตูหน้าต่าง เป็นองค์ประกอบสำคัญในการจัดวางผนังหน้าอาคารและภาพลักษณ์ของอาคาร เนื่องจากประตูและหน้าต่างจะวางอยู่ระหว่างหรือแทนที่ส่วนของผนังทึบและรอยต่ออาคาร

ประตูหน้าต่าง ต่างกันอย่างไร

ประตูหน้าต่างสามารถแบ่งตามหลักการ เปิดปิด และวัสดุ ที่ใช้ผลิตได้หลายรูปแบบ ต่อไปนี้คือตัวอย่างของประตูหน้าต่าง ที่แตกต่างกัน:

ประตูหน้าต่างบานเลื่อน

ประตูหน้าต่างบานพับ

  1. ประตูหน้าต่างบานเลื่อน (Sliding windows): ประตูหน้าต่างแบบนี้มีการเปิดปิด โดยการเลื่อนไปทางด้านซ้าย หรือขวา ซึ่งช่องทางเปิดปิดนี้ อาจเป็นแนวตั้งหรือแนวนอน ประตูหน้าต่างบานเลื่อน เหมาะสำหรับที่พักอาศัย หรืออาคารที่มีพื้นที่จำกัด และต้องการการเข้าถึงแสงแดด และอากาศภายนอก ได้ง่ายๆ
  2. ประตูหน้าต่างบานพับ (Folding windows): ประตูหน้าต่างแบบนี้ มีการเปิดปิดโดยการพับบาน ไปทางด้านข้าง ประตูบานพับ สามารถเปิดปิดเพียงบานเดียว หรือหลายบานได้ แบบนี้เหมาะสำหรับบ้าน หรืออาคารที่ต้องการการเปิดปิด ที่สะดวก และการเข้าถึงแสงแดด และอากาศภายนอก ได้มากขึ้น
  3. ประตูหน้าต่างบานหมุน (Casement windows): ประตูหน้าต่างแบบนี้ เปิดปิดโดยการหมุนแกนตามแนวตั้ง หรือแนวนอน ประตูบานหมุน มักมีการเปิดปิดที่มีประตูบานเดียว หรือหลายบาน มันเป็นที่นิยมในบ้าน หรืออาคารที่ต้องการการสูญเสียความร้อน หรือความเย็นเพิ่มเติม และการระบายอากาศที่ดี
  4. ประตูหน้าต่างกระจกใหญ่ (Picture windows): ประตูหน้าต่างแบบนี้ มีขนาดใหญ่ และมีแผงกระจก ที่ไม่สามารถเปิดปิดได้ ประตูหน้าต่างแบบนี้ มักใช้เพื่อให้มุมมองที่สวยงาม ของภายนอก และภายในและเพื่อให้แสงแดด และมุมมองธรรมชาติ เข้าสู่ภายในห้อง

ประตูหน้าต่างบานหมุน
ประตูหน้าต่างกระจกใหญ่

นอกจากนี้ ยังมีประตูหน้าต่างอื่นๆ เช่น ประตูหน้าต่างเลื่อนตามแนวตั้ง (Vertical sliding windows) และ ประตูหน้าต่างปิดผ้าม่าน (Curtain wall windows) ซึ่งมีลักษณะ และวัสดุที่ใช้ผลิต ที่แตกต่างกันอีกด้วย การเลือกใช้ประตูหน้าต่างขึ้นอยู่กับการใช้งาน และความต้องการของผู้ใช้งาน

เราเป็นมากว่าผู้รับเหมาทั่วไปเพราะเรามีความชำนานและความโดดเด่นที่เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครในหลากหลายสไตล์เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เราไม่อยากให้ท่านเสียเวลาเปล่า กับผู้รับเหมาทั่วไปที่ไม่มีความรับผิดชอบทิ้งงานและไม่มีประสบการณ์ที่มากพอ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะหาผู้รับเหมาที่ดีและมีประสบการณ์มีความชำนานและมีทีมงานจากหลายๆฝ่ายละก็ สามารถทักหาเราเพื่อที่เราจะได้ปรึกษาและให้คำแนะนำแก่ท่านได้ เพราะเราเชื่อว่าลูกค้าเป็นเหมือนพี่น้องเราจึงให้ความสำคัญและใส่ใจในการดูแลในแบบฉบับครอบครัว

ติดต่อเรา⁣

รับรีโนเวทบ้าน

หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์

☎️ TEL : 098-016-1989