กระเบื้องมีกี่ประเภท
กระเบื้องมีกี่ประเภทปูอย่างไรให้ถูกวิธี - รับรีโนเวท ก่อสร้าง บริการ ออกแบบ รีโนเวททุกรูปแบบ ครบจบในที่เดียว บริการด้วยใจไม่ทิ้งงาน

กระเบื้องมีกี่ประเภท เลือกปูพื้น อย่างไรให้ถูกวิธี

การเลือกกระเบื้อง เราต้องพิรณาอย่างรอบคอบเพื่อให้แมทกับตัวบ้านของเรา เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา ต่อไปนี้คือเคล็ดลับที่จะช่วยคุณเลือกกระเบื้อง ที่เหมาะสม กับความต้องการของคุณได้

พิจารณาตําแหน่งการปูกระเบื้องที่เหมาะสม

  • เราต้องคำนึกถึงตําแหน่งที่จะติดตั้งกระเบื้องประเภทต่างๆ ให้เหมาะสําหรับสถานที่ ที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่นกระเบื้องพอร์ซเลน เหมาะสําหรับพื้นที่ที่มีการสัญจรอย่างหนาแน่น เช่นทางเข้าบ้าน ในขณะที่กระเบื้องหินธรรมชาติจะเหมาะสําหรับห้องน้ำ และห้องครัวมากกว่า เป็นต้น
กระเบื้องมีกี่ประเภท
จัดตําแหน่งก่อนปูกระเบื้อง

กําหนดขนาดของกระเบื้อง

  • กระเบื้องมีขนาดที่แตกต่างกัน และการเลือกขนาดกระเบื้องที่เหมาะสมเป็นสิ่งสําคัญอย่างมาก เพื่อให้ได้รูปลักษณ์ของพื้นที่ ที่ต้องการจะปูกระเบื้อง ตัวอย่างเช่นกระเบื้องขนาดใหญ่ สามารถทําให้ห้องเล็กๆ ดูใหญ่ขึ้นได้ ในขณะที่กระเบื้องขนาดเล็ก สามารถเพิ่มความโดดเด่นให้พื้นผิว และเพิ่มความน่าสนใจให้กับบ้านของคุณได้

เลือกสีที่เหมาะสม

  • สีของกระเบื้องก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นหลักๆที่เราควรพิจารณา และเป็นเรื่องที่สําคัญเช่นกัน เช่นกระเบื้องสีอ่อน สามารถทําให้ห้องหรือบ้านของคุณดูสว่างขึ้นได้ และทำให้รู้สึกว่าพื้นที่ดูกว้างขวางขึ้น ในขณะที่กระเบื้องสีเข้ม สามารถเพิ่มมิติให้กับบ้านของคุณได้

ควรพิจารณาพื้นผิวกระเบื้อง

  • กระเบื้องปูพื้นส่วนใหญ่ก็จะมีพื้นผิวที่แตกต่างกัน รวมถึงลักษณะของพื้นจะมีประเภทของพื้นกระเบื้องเช่นการขัดเงาหรือเคลือบด้าน และพื้นผิวการตกแต่งแต่ละชิ้นมีรูปลักษณ์ และความรู้สึกที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง และอีกหนึ่งสิ่งสําคัญคือต้องเลือกสีที่สามารถส่งเสริมการออกแบบโดยรวมให้กับพื้นที่บ้านของคุณได้
กระเบื้องมีกี่ประเภท
บํารุงรักษาได้ง่าย งบไม่บานปลาย

คำนึงเกี่ยวกับการบํารุงรักษา

  • กระเบื้องบางประเภท ต้องมีการบํารุงรักษามากกว่ากระเบื้องชนิดอื่นๆ ตัวอย่างเช่นกระเบื้องหินธรรมชาติ จําเป็นต้องทำความสะอาดและบำรุงรักษาเป็นระยะ เพื่อป้องกันไม่ให้กระเบื้องสีซีดจาง จากปัจจัยทางธรรมชาติ เช่น แสงแดดเป็นต้น ในขณะที่กระเบื้องพอร์ซเลน มีความทนทานมากกว่า และต้องมีการบํารุงรักษาน้อยลง กว่ากระเบื้องหิน

กําหนดงบประมาณ

  • สุดท้ายนี้ให้เราควรพิจารณางบประมาณให้อย่างเหมาะสม กระเบื้องมีหลากหลายราคา ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสําคัญที่จะต้องเลือกประเภท และสไตล์ที่เหมาะสมกับงบประมาณของคุณ

เมื่อพิจารณาถึงปัจจัยเหล่านี้คุณสามารถจํากัด ตัวเลือกของคุณให้แคบลง และเลือกไทล์ที่เหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณของคุณเอง

กระเบื้องมีกี่ประเภท อะไรบ้าง?

กระเบื้องปูพื้น มีหลายประเภทให้เลือก แต่ละแบบมีลักษณะเฉพาะตัว และการใช้งานที่เป็นเฉพาะตัวของตัวกระเบื้องเอง ต่อไปนี้เป็นประเภทกระเบื้องปูพื้น ที่คนส่วนใหญ่ใช้กัน

กระเบื้องมีกี่ประเภท
กระเบื้องพอร์ซเลน

1.กระเบื้องพอร์ซเลน – กระเบื้องพอร์ซเลน เป็นกระเบื้องเซรามิกชนิดหนึ่ง ที่ทําจากดินเหนียว ที่ละเอียดกว่ากระเบื้องเซรามิก แบบดั้งเดิม มีความทนทานมากขึ้น และสามารถใช้ในพื้นที่ที่มีการสัญจรหนาแน่นได้อย่างดี

กระเบื้องมีกี่ประเภท
กระเบื้องหิน

2.กระเบื้องหิน – ทําจากวัสดุหินธรรมชาติ เช่นหินอ่อน หินแกรนิตหินปูน และทราเวอร์ทีน กระเบื้องประเภทนี้ มักจะใช้สําหรับพื้นผนัง และเคาน์เตอร์ครัวเป็นต้น

กระเบื้องแก้ว

3.กระเบื้องแก้ว – กระเบื้องแก้วทําจากแก้วที่หลอมละลายแล้วนำมาขึ้นรูป ส่วนใหญ่มักใช้เป็นกระเบื้องตกแต่ง เช่นกระเบื้อง โมเสค ตกแต่งตามบ้านที่มีความหรูหรา หรือ สถานที่ที่เน้นความสวยงาม และยังใช้เป็นผนังกั้นห้องอาบน้ำได้อีกด้วย

กระเบื้องซีเมนต์

4.กระเบื้องซีเมนต์ – กระเบื้องซีเมนต์จะทำจากส่วนผสมของปูนซีเมนต์ ทราย และเม็ดสี และมักใช้สําหรับปูพื้น และผนัง พื้นโล่ง ทางเดิน รานจอดรถ และพื้นที่ ที่มีการสัญจรเยอะๆ

กระเบื้องโมเสค

5.กระเบื้องโมเสค – กระเบื้องโมเสค เป็นกระเบื้องขนาดเล็ก มักทําจากเซรามิก หรือแก้วที่จัดเรียงในรูปแบบ สี่เหลี่ยมจัตุรัส เพื่อใช้เป็นกระเบื้องกั้นห้องน้ำ หรือปูพื้นห้องน้ำ หรือตกแต่งผนัง

กระเบื้องไวนิล

6.กระเบื้องไวนิล – ทําจากวัสดุสังเคราะห์ และมักใช้สําหรับปูพื้น มีความทนทาน และบํารุงรักษาง่าย

กระเบื้องหินอ่อน

7.กระเบื้องหินอ่อน – เป็นกระเบื้องหินธรรมชาติชนิดหนึ่งที่ทําจากหินแปรหินอ่อน กระเบื้องหินอ่อนขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม และความทนทาน มีให้เลือกหลายสี และลวดลายตั้งแต่สีขาวคลาสสิก ไปจนถึงสีเอิร์ธโทนที่เข้มข้น

กระเบื้องเซรามิก

8.กระเบื้องเซรามิก – ทําจากดินเหนียวและวัสดุธรรมชาติอื่น ๆ และมักใช้สําหรับปูพื้นและผนัง

กระเบื้องมีกี่ประเภท คุณอาจจะยังพึ่งรู้ แต่นี่เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วน ของกระเบื้องหลายประเภทที่มีอยู่ และยังมีกระเบื้องอีกหลายประเภทหลายไทล์ให้คุณเลือก ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความต้องการ และความชอบเฉพาะตัวของคุณเอง

เราเป็นมากว่า(ผู้รับเหมา)ทั่วไปเพราะเรามีความชำนานและความโดดเด่นที่เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครในหลากหลายสไตล์ไม่ว่างจะ รับออกแบบบ้าน รับออกแบบบ้านชั้นเดียว รับออกแบบบ้านสองชั้น บิ้วอินห้องนอน บิ้วอินตู้เสื้อผ้า บิ้วอินคอนโด หรือ บิ้วอินห้องนั่งเล่นก็ตามที รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างก็เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นรับเหมาก่อสร้างบ้าน หรือ รับเหมาก่อสร้างในรูปแบบอื่นๆก็ตามที และยังไม่เหมารวมถึงงานรีโนเวท เช่น รีโนเวทบ้านชั้นเดียว รีโนเวทบ้าน 2 ชั้น หรือ รับรีโนเวทบ้านเก่า รับรีโนเวทบ้านไม้เก่า หรือ รับรีโนเวทบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เราก็ผ่านงานทั้งงานออกแบบบ้าน 3D หรือ งานก่อสร้างมาอย่างโชคโชนนับไม่ถ้วน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า เราไม่อยากให้ท่านเสียเวลาเปล่า กับผู้รับเหมาทั่วไปที่ไม่มีความรับผิดชอบทิ้งงานและไม่มีประสบการณ์ที่มากพอ แต่ถ้าลูกค้าต้องการที่จะหาผู้รับเหมาที่ดีๆและมีประสบการณ์มีความชำนานและมีทีมงานจากหลายๆฝ่ายละก็ สามารถทักหาเราเพื่อที่เราจะได้ปรึกษาและให้คำแนะนำแก่ท่านได้ เพราะเราเชื่อว่าลูกค้าเป็นเหมือนพี่น้องเราจึงให้ความสำคัญและใส่ใจในการดูแลในแบบฉบับครอบครัว

ติดต่อเรา⁣

กระเบื้องมีกี่ประเภท

หรือโทรติดต่อได้ที่เบอร์

☎️ TEL : 098-016-1989